ĐT Việt Nam và bài toán hàng công trước trận gặp Hong Kong, Trung Quốc

Thể thao VTVCập nhật 18:54 ngày 04/03/2014

Người hâm mộ đang chờ đợi vào một trận đấu cống hiến của ĐT Việt Nam nhưng khi trong tay HLV Hoàng Văn Phúc không có những mũi nhọn xuất sắc thì mục tiêu giành chiến thắng trước HongKong- Trung Quốc sẽ không phải là điều dễ thực hiện.

Nhiều người nghĩ ĐTVN sẽ có cơ hội lọt vào vòng chung kết Asian Cup khi rơi vào một bảng đấu có sự góp mặt của Hong Kong, Uzebekistan và UAE. Tuy nhiên, nhìn vào BXH trong giai đoạn hiện tại, có lẽ không ít người cảm thấy thất vọng. 5 trận toàn thua, đứng cuối bảng E, ghi được 2 bàn thắng và thủng lưới 14 bàn. Trong 2 bàn thắng mà ĐT Việt Nam ghi được tại vòng loại lần này đều được ghi bởi những tiền vệ. Đó là Quốc Anh và Trọng Hoàng.

‘ Hàng công của ĐT Việt Nam là nguyên nhân chính dẫn tới kết quả tệ hại ở vòng loại Asian Cup

Thất bại trong việc cạnh tranh một suất tới VCK Asian Cup có nhiều nguyên nhân và một trong số đó là màn trình diễn kém cỏi của hàng công ĐT Việt Nam. Điểm yếu trong khâu dứt điểm còn được thể hiện rõ ràng hơn trong trận đấu mới đây nhất với Sinh Viên Hàn Quốc. Tạo ra không ít những cơ hội và làm chủ trận đấu nhưng vấn đề ở những tình huống kết thúc cuối cùng đã khiến cho ĐTVN không thể có được bàn thắng.

Không những vậy, việc tiền đạo chủ lực Công Vinh gặp phải một chấn thương và Mạc Hồng Quân cũng không được triệu tập khiến vì vấn đề phong độ khiến cho ĐT Việt Nam chỉ còn 2 cầu thủ tiền đạo là Quang Hải và Anh Đức.

Rõ ràng, việc không có được sự phục vụ của Công Vinh khiến cho hàng công của ĐT Việt Nam sẽ còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trận đấu với Hong Kong sẽ chỉ còn mang ý nghĩa danh dự và chắc chắn, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ muốn trình diễn cho khán giả một trận đấu đẹp mắt. Những khi hàng công vẫn chưa cho thấy tín hiệu khởi sắc thì mục tiêu chiến thắng trước Hong Kong sẽ không phải là một điều dễ thực hiện.

Các bạn có thể theo dõi thêm những phân tích về cơ hội của đội tuyển Việt Nam qua video dưới đây.


21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1