Giải bơi – lặn VĐQG 2013: Tín hiệu từ những hi vọng vàng

Xuân Hòa – Trung ThànhCập nhật 11:04 ngày 22/03/2013

 Giải bơi - lặn VĐQG bể 25m năm 2013 đang diễn ra sôi nổi tại Huế tiếp tục chứng kiến nhiều kỷ lục quốc gia mới được thiết lập ở các cự ly bơi. Đây là tín hiệu đáng mừng cho đội tuyển bơi Việt Nam trước khi tham gia nhiều giải đấu quan trọng trong năm.

Ngày thi đấu thứ ba bộ môn bơi có 12 nội dung thi đấu. Trong đó có đến 4 lần kỷ lục quốc gia bị phá và 3 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập. Đó là Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) ở cự ly 400m tự do nam với thành tích 3’57”13, Lê Thị Mỹ Thảo (Bình Dương) ở cự ly 400m tự do nữ với thành tích 4’19”26 và đội nữ TPHCM ở nội dung 400m hỗn hợp nữ.

‘ Hoàng Quý Phước tiếp tục thiết lập những kỷ lục quốc gia (Ảnh: VSI)

Đáng chú ý, trong tổng số 7 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập, hai tuyển thủ quốc gia Hoàng Quý Phước và Lê Thị Mỹ Thảo mỗi người nắm giữ 2 kỷ lục.

Chia sẻ về thành công có được, VĐV Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) cho biết: “Điều đó cũng đánh giá kết quả tập luyện 3 tháng vừa qua. Những kỷ lục mình vừa đạt được cũng là thành tích mong muốn và là bước khởi đầu để mình lấy lại phong độ”.

Trong khi đó, ở các cự ly nữ, dù không có sự góp mặt của Ánh Viên, giới chuyên môn vẫn phải giành sự chú ý đối với kình ngư 16 tuổi người Bình Phước – Lê Thị Mỹ Thảo với các kỷ lục quốc gia lập rất ấn tượng ở các cự ly 400 m và 800 m tự do.

VĐV Lê Thị Mỹ Thảo (Bình Phước) khiêm tốn nói về các thành tích của mình tại giải lần này: “Những thành tích này sẽ là nguồn động viên để em cố gắng cho các giải lần sau”.

Những thành tích ấn tượng của Hoàng Quý Phước và Lê Thị Mỹ Thảo sau 3 ngày thi đấu ở bể bơi 25m, cộng thêm những thông tin tốt lành từ chuyến tập huấn tại Mỹ của Nguyễn Thị Ánh Viên với liên tiếp các kỷ lục quốc gia bể 50m bị phá đã cho thấy sự tiến bộ của các niềm hy vọng vàng Việt Nam tại các giải đấu lớn trong năm 2013.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1