Giải cầu lông Mỹ mở rộng: Tiến Minh xếp hạt giống số 1

Lê Hoàn (Thethaohcm.vn)Cập nhật 17:13 ngày 07/07/2014

Trước khi dự giải Giải cầu lông Đài Loan mở rộng vào giữa tháng 7, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ sang Mỹ tham dự Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2014 diễn ra từ ngày 8 đến 13/7 tại New York.

Với việc đang xếp hạng 17 thế giới và là ĐKVĐ nên Tiến Minh được xếp hạt giống số 1. Cùng với việc không có các tay vợt hàng đầu tham dự nên anh được xếp vào nhánh đấu khá dễ.

Theo đó, tại vòng 1, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong trận đấu sơ loại thứ 3 giữa T. Bojanakanokporn (Thái Lan, hạng 577 thế giới) và Lin Benny (Canada, hạng 1.065 thế giới). Nếu lọt vào vòng 2, nhiều khả năng Tiến Minh chỉ phải gặp tay vợt hạng 109 của Ấn Độ Chetan Annad.

Trên con đường vào trận chung kết (nếu có thể), Tiến Minh nhiều khả năng sẽ gặp 2 tay vợt mạnh nhất tại nhánh đấu này là hạt giống số 2 người Pháp Bang Eric (hạng 33 thế giới) và hạt giống số 6 của Hong Kong-Trung Quốc là Wong Wing Ki (hạng 40 thế giới), đây cũng là tay vợt đã thất bại 1-2 trước Tiến Minh trong trận chung kết nằm 2013.

Ở giải năm nay, đối thủ được dự báo sẽ là đối trọng lớn nhất của Tiến Minh là hạt giống số 2 người Đài Loan (Trung Quốc) hạng 22 thế giới Tien Chen Chou.

‘ Tay vợt số 1 Việt Nam thử lửa trên đất Mỹ

Ở giải này năm trước, với nỗ lực cá nhân và sự cổ vũ nhiệt tình của kiều bào tại Mỹ, Tiến Minh đã thi đấu rất thành công, năm nay, tay vợt số 1 Việt Nam cũng đang rất muốn tái lập thành tích này.

Ngoài Tiến Minh, nội dung đơn nam còn có 1 tay vợt Việt Nam khác là Nguyễn Bảo Minh (hạng 1.174 thế giới), tuy nhiên anh phải thi đấu từ vòng sơ loại, đối thủ của Bảo Minh tại vòng đấu này là tay vợt người Thụy Sỹ Golding Kely (không được xếp hạng).

Ở nội dung đơn nữ, Lê Ngọc Nguyên Nhung cũng thi đấu từ vòng sơ loại và gặp Bo Rong (Malaysia, hạng 159 thế giới). Trong khi đó, Vũ Thị Trang cũng không được xếp hạt giống và sẽ chờ vòng sơ loại kết thúc mới biết đối thủ. Ở nội dung đôi nam nữ, Bảo Minh/Vũ Thị Trang được thi đấu vòng chính, gặp đôi Yakura/Tam của Canada.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1