Giải cờ vua hạng Nhất QG 2013: Gay cấn đến hồi chót

Theo V.H (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 11:34 ngày 23/04/2013

 2 trận chung kết lượt đi diễn ra sáng qua (22/4) đã diễn ra hết sức gay cấn, nhưng chân dung những nhà vô địch vẫn chưa thể xác định.

Trận chung kết giữa Nguyễn Đức Hòa và Trần Tuấn Minh đã diễn ra trong hơn 4 giờ thi đấu. Kỳ thủ đang có phong độ cao thời gian gần đây là Nguyễn Đức Hòa đã khiến đối thủ đến từ Hà Nội phải chịu thua sau 58 nước đi.

‘ Mai Hưng tự đánh mất lợi thế cầm quân trắng của mình khi bị Bảo Trâm thủ hòa sau 64 nước đi. (Ảnh: V.V)

Dù vậy, chiến thắng hôm qua của Đức Hòa sẽ trở thành vô nghĩa nếu trong ván lượt về diễn ra sáng nay, kỳ thủ Kiên Giang chịu thua Tuấn Minh. Trong ván lượt về, Tuấn Minh còn có lợi thế cầm quân trắng đi trước.

Nếu thắng, kỳ thủ Hà Nội sẽ tước ngôi vô địch của chính đối thủ, bởi lẽ, theo quy định của BTC, nếu 2 kỳ thủ hòa ở trận chung kết thì kết quả chung cuộc sẽ được tính ở vòng đấu loại. Tại vòng loại, Tuấn Minh là người có điểm số cao nhất.

Còn ở bảng nữ, Nguyễn Thị Mai Hưng và Hoàng Thị Bảo Trâm cũng đã có một cuộc đấu trí rất căng thẳng. Chung cuộc, Mai Hưng tự đánh mất lợi thế cầm quân trắng của mình khi bị Bảo Trâm thủ hòa sau 64 nước đi.

Trong trận chung kết lượt về diễn ra sáng nay, Mai Hưng sẽ gặp bất lợi lớn khi cầm quân đen. Ngoài ra, ở vòng loại, cô gái gốc Bắc Giang cũng xếp sau Bảo Trâm trên bảng xếp hạng. Khả năng lên ngôi vô địch bảng nữ giải này của cô gái TP.HCM là rất cao khi Bảo Trâm chỉ cần thủ hòa Mai Hưng ở ván đấu sáng nay.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1