Giải cờ vua hạng Nhất QG 2013: Tiếc cho Anh Khôi

Theo V.H (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 10:14 ngày 20/04/2013

 Thể hiện một phong độ xuất thần ở giải này và trước ván đấu thứ 6, kỳ thủ nhí của đoàn chủ nhà còn hiện diện trong tốp 4 kỳ thủ hàng đầu. Thế nhưng, trận thua ở ván đấu cuối cùng trưa qua đã khiến Anh Khôi chia tay giải đầy tiếc nuối.

Gặp đàn anh Nguyễn Đức Hòa ở ván quyết định, nếu thi đấu thận trọng và dùng chiến thuật đổi cờ thì Anh Khôi có thể đủ sức cầm hòa với đàn anh đến từ Kiên Giang. Thế nhưng, sự nôn nóng và có phần hiếu thắng của tuổi trẻ đã khiến Anh Khôi không thể có được thế trận như ý.

‘ Kỳ thủ nhí Anh Khôi. (Ảnh: V.H)

Cầm quân đen đi sau, Anh Khôi đã bộc lộ nhiều sơ hở. Chung cuộc, ĐKVĐ U10 thế giới đã phải chấp nhận thua cuộc chỉ sau 30 nước đi. Kết quả này đã dẫn đến việc Anh Khôi không thể có mặt trong tốp 8 VĐV hàng đầu của giải để tranh chấp ngôi vô địch. Lý do là bởi những kỳ thủ xếp sau Anh Khôi ở ván đấu áp chót đều cùng có chiến thắng để vượt mặt Anh Khôi.

Kỳ thủ nhí TP.HCM kết thúc 7 ván đấu với 4,5 điểm. Anh Khôi có cùng số điểm với Cao Sang, Phạm Chương, Hoàng Cảnh Huấn và Dương Thượng Công nhưng chấp nhận xếp thứ 9 do thua hiệu số phụ.

Vòng tứ kết của bảng nam sẽ diễn ra trong sáng nay, gồm các cặp đấu: Trần Tuấn Minh (Hà Nội) gặp Dương Thượng Công (Quân Đội); Từ Hoàng Thông (TP.HCM) gặp Phạm Chương (TP.HCM); Nguyễn Đức Hòa (Kiên Giang) gặp Hoàng Cảnh Huấn (Đà Nẵng); Đào Thiên Hải (TP.HCM) gặp Cao Sang (Lâm Đồng). Anh Khôi sẽ gặp đàn anh Từ Hoàng Thái cũng của đơn vị TP.HCM để tranh vị trí thứ 9.

Còn ở bảng nữ, đã không có bất ngờ nào xảy ra cũng như những ngày thi đấu trước đó. Các nữ kỳ thủ hàng đầu của ĐTQG đều có mặt ở vòng đấu cho 8 VĐV mạnh nhất. Vòng tứ kết bảng nữ sẽ diễn ra trong sáng nay, gồm các cặp đấu: Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) gặp Lê Kiều Thiên Kim (TP.HCM); Phạm Bích Ngọc (Kiên Giang) gặp Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang); Hoàng Thị Bảo Trâm (Hà Nội) gặp Trần Lê Đan Thụy (Bến Tre) và Nguyễn Thị Thanh An (TP.HCM) sẽ gặp Hoàng Thị Như Ý (Bắc Giang).

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1