Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2013: Quang Liêm trên đường chinh phục ngôi vô địch

PV (Tổng hợp)Cập nhật 13:00 ngày 24/03/2013

 Tối qua (23/3) giải cờ vua quốc tế HD Bank tiếp tục diễn ra với ván đấu thứ 8. Quang Liêm tiếp tục là đầu tầu của cờ vua Việt Nam khi các đồng đội còn lại đã tỏ ra hụt hơi.

Sau ván 6, Quang Liêm tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Kỳ thủ số 1 Việt Nam có cùng 5,5 điểm như Jianchao nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

‘ Kỳ thủ Quang Liêm đang băng băng về đích tại giải lần này (Ảnh: VSI)

Kỳ thủ Lê Quang Liêm tiếp tục có chiến thắng trước đối thủ người Trung Quốc Zhou Jianchao ở ván thứ 7 của Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2013. Chiến thắng này đã giúp Quang Liêm vượt lên dẫn dẫn đầu bảng tổng sắp với 6,5 điểm. Đây là lợi thế lớn cho Quang Liêm trên đường chinh phục ngôi vô địch.

Ở ván đấu thứ 8 diễn ra vào buổi chiều 23/3, Quang Liêm cầm quân đen đi sau và gặp đối thủ xếp hạng 4, Oliver Barbosa. Quang Liêm đã chủ động cầm hòa kỳ thủ đến từ Philippines sau 30 nước đi để có thêm 0,5 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân.

Sau 8 ván đấu bất bại, Lê Quang Liêm hiện đang có 7 điểm và vẫn duy trì khoảng cách 1 điểm nhiều hơn so với 7 kỳ thủ đứng ngay sau Trong ván đấu thứ 9 diễn ra sáng nay , Quang Liêm chỉ cần cầm hòa hạt giống số 2 Berkes Ferenc (Hungary) là đủ điều kiện để lên ngôi vô địch giải năm nay. Mặc dù đối thủ là VĐV số 1 Hungary được xem là đáng gờm nhưng lợi thế của Quang Liêm ở ván này là được cầm quân trắng.

Sau 2 năm liền thất bại trước những đối thủ khách mời, ở năm thứ ba, Quang Liêm đang nắm trong tay cơ hội giữ lại chức vô địch ở lại Việt Nam. Người yêu cờ vua nước nhà đang rất kỳ vọng với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến, kỳ thủ số 1 Việt Nam có thể phá cái dớp của chính mình.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1