Giải VĐQG bóng chuyền nữ: Sẵn sàng cho mùa giải không ngoại binh

Hữu HoàngCập nhật 17:01 ngày 15/03/2013

 Bắt đầu từ giải vô địch quốc gia 2013, các đội bóng sẽ không còn ngoại binh. Đó là quy định mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Tháng 4 này, vòng 1 Giải vô địch quốc gia sẽ diễn ra, ngay từ bây giờ, các đội bóng đã có sự chuẩn bị lực lượng và giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV – Bình Điền lần 7-2013 là chính là dịp để các đội làm quen với phương án thi đấu không có ngoại binh.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV – Bình Điền năm nay có sự tham gia của 5 CLB nữ hàng đầu Việt Nam. Ngoài đội đương kim vô địch Thông tin Liên Việt Post Bank từ lâu đã không còn ngoại binh thì Ngân Hàng Công Thương và VTV – Bình Điền đều thi đấu với lực lượng nội binh ở giải đấu này để chuẩn bị cho quy định mới.

‘ Các CLB đã sẵn sàng cho mùa giải không ngoại binh. (Ảnh: Hải Hòa)

Riêng với Vietsov Petro, chủ công người Nga Katiya đã nhập tịch với cái tên Vũ Mai Ca. Đại diện của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (LĐBCVN) tỏ ra rất hài lòng khi các đội đã sẵn sàng cho việc thi đấu không có ngoại binh.

Ông Nguyễn Bá Nghị, Phó chủ tịch LĐBCVN chia sẻ: “Với quy định không dùng ngoại binh cho mùa giải mới là cơ hội để các CLB sử dụng nguồn VĐV trẻ giàu tiềm năng. Theo đó, các VĐV trẻ sẽ có nhiều hơn những cơ hội cọ xát”.

Mặc dù là đơn vị tổ chức nhưng VTV Bình Điền Long An lại không vượt qua được vòng bảng. Ban huấn luyện đội bóng đã sớm nghĩ đến điều này khi họ đưa lên đội hình đến 3 VĐV trẻ và đặc biệt ko triệu tập Ana Seni, 1 ngoại binh đã nhiều năm gắn bó với đội

Chia sẻ về điều này, ông Huỳnh Quang Vinh, Trưởng đoàn bóng chuyền VTV Bình Điền cho hay: “Đây là một trong những mục tiêu mà các đội đã đặt ra trong mùa giải mới, không sử dụng ngoại binh. Quy định này như nhắc nhở các đội chú trọng khâu đào tạo và sử dụng nguồn VĐV trẻ, tiềm năng. Theo đó, ngoài việc đảm bảo thành tích cho các CLB thì đó còn phục vụ cho công tác đào tạo VĐV nguồn cho ĐT bóng chuyền nữ quốc gia”.

Quy định mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ngay lập tức đã tác động đến kết quả của giải bóng chuyền nữ Quốc tế cúp VTV Bình Điền. Thông tin Liên Việt Post Bank với lực lượng nội binh mạnh đồng đều đã đăng quang ngôi vô địch.

Chắc chắn, việc săn đón những cầu thủ nội có trình độ cao và tập trung đào tạo trẻ sẽ là xu hướng mới của các đội trong thời gian tới. Cho dù 1 các giải đấu sẽ kém hấp dẫn vì không có ngoại binh nhưng bù lại, đội tuyển Quốc gia sẽ được lợi từ quy định mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1