Hạ Kazakhstan, Việt Nam giành ngôi nhất vòng loại VTV Cup 2014

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 17:20 ngày 21/05/2014

Xuất sắc đánh bại ĐT Kazakhstan, ĐT Việt Nam đã giành ngôi nhất vòng loại tại VTV Cup 2014.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Kazakhstan, ĐT CHDCND Triều Tiên đã xuất sắc đánh bại tuyển trẻ Thái Lan với tỉ số 3-1 (25-27, 25-20, 16-25 và 19-25). Theo đó, CHDCND Triều Tiên cùng Thái Lan đều có 4 chiến thắng và 1 thất bại, nhưng các cô gái Triều Tiên giành ngôi đầu nhờ hơn chỉ số phụ.

Theo kết quả đó, ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Kazakhstan để có thể cạnh tranh ngôi đầu vòng loại và tránh gặp những đối thủ nặng ký như tuyển trẻ Thái Lan hay CHDCND Triều Tiên.

‘ Một pha bật cao dứt điểm của chủ công Ngọc Hoa

Bước vào trận với quyết tâm cao độ, các cô gái Việt Nam đã nhanh chóng chiếm ưu thế và giành chiến thắng thuyết phục trong set 1 với tỉ số cách biệt 25-9.

Tuy nhiên trong set đấu thứ 2, các vị khách đến từ vùng Trung Á đã nỗ lực thi đấu để lật ngược thế trận và giành chiến thắng ở set đấu này với tỉ số sát nút 27-25.

Các cô gái Kazakhstan đã không thể tận dụng tối đa ưu thế cũng như thuận lợi tâm lý từ chiến thắng ở set 2. Trong set 3, tuyển Việt Nam liên tục dẫn điểm và có lúc dẫn đến 20-11... để sau đó kết thúc set đấu này với chiến thắng cách biệt 25-15.

Tâm lý thoải mái sau chiến thắng ở set 3, các học trò của HLV Nguyễn Mạnh Hùng thi đấu ấn tượng ở set đấu quyết định. Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh cùng các "đàn em" như Thanh Thuý, Ngọc Diễm hay Linh Chi đã thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng với tỉ số 25-17.

Giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước Kazakhstan, tuyển Việt Nam đã giành ngôi nhất vòng loại. Theo đó, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng sẽ chạm trán đội bóng đứng thứ 4 vòng loại là chính Kazakhstan.

‘ Giành ngôi nhất vòng loại, Việt Nam gặp lại chính Kazakhstan ở bán kết

Trong khi đó, Triều Tiên đành ngậm ngùi về vị trí thứ 2 vòng loại do thua kém ĐT Việt Nam về chỉ số phụ và họ sẽ gặp lại tuyển trẻ Thái Lan ở trận bán kết 1.

Các trận đấu bán kết sẽ được diễn ra vào chiều ngày 23/5 tới đây và sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6 và VTV6 HD.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1