"Hung thần" Ronaldo hủy diệt Sevilla, Real đoạt Siêu cúp châu Âu

Minh Nguyễn/ VTV OnlineCập nhật 23:55 ngày 12/08/2014

Trong một ngày các tân binh đắt giá chưa thể phát huy đúng giá trị của mình, những con người cũ của Real Madrid đã tỏa sáng để đem về danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới cho Los Blancos.

2 bàn thắng của C.Ronaldo đã đưa Real Madrid đến với danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới. Sự tự tin như đang dần trở lại với CR7 và anh vẫn chứng tỏ được rằng ai mới là quan trọng nhất trong bầy Kền kền trắng.

Với danh hiệu Siêu cúp châu Âu vừa đạt được, Real Madrid đang có những thuận lợi đầu tiên trên bước đường chinh phục cú ăn 6 vĩ đại giống như điều mà đại kình địch Barcelona từng làm được trong quá khứ.

90'+3: Hết giờ! Những phút cuối cùng của trận đấu, Sevilla có sự vùng lên mạnh mẽ song đã quá muộn để đội bóng áo đỏ có thể làm nên điều bất ngờ.

80': Các cầu thủ Real Madrid đang thi đấu rất nhàn hạ, dường như họ đã nắm chắc phần thắng trong tay.

67': KHÔNG VÀO!!! James Rodriguez vừa có cú dứt điểm rất nguy hiểm bên phía cánh trái thế nhưng Beto cũng thực hiện được một pha cứu thua không tưởng.

65': 20 phút của hiệp thi đấu thứ hai đã trôi qua và bóng vẫn chỉ lăn chủ yếu bên phần sân Sevilla. Với lợi thế là 2 bàn thắng trong tay, Real Madrid đang thi đấu rất thoải mái. Hai cánh của C.Ronaldo và Gareth Bale liên tục được hoán đổi, giúp Real Madrid kéo giãn được hàng phòng ngự đối phương. Liên tiếp những cơ hội nguy hiểm đã đến với các cầu thủ Los Blancos, song bàn thắng thứ 3 của Kền kền trắng vẫn chưa tới.

‘ C.Ronaldo tỏ ra rất có duyên với mảnh lưới của Sevilla


Bàn thắng thứ hai của C.Ronaldo trong trận tranh Siêu cúp:

48': VÀO! Một lần nữa, Ronaldo lại sút tung lưới Sevilla. Đây đã là bàn thắng thứ 17 của cầu thủ người BĐN vào lưới đội bóng này. Một thành tích quá khủng khiếp. Khi những con người mới chưa thể chứng minh được giá trị của mình, một pha phối hợp giữa những người cũ như Benzema và C.Ronaldo đã giải quyết bài toán bàn thắng của Real Madrid.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Real Madrid. Mọi con số thống kê vào lúc này đều đang nhỉnh hơn về phía các cầu thủ áo trắng song Sevilla cũng đã có những cơ hội rất ngon ăn để ghi được bàn thắng.

35': RẤT NGUY HIỂM! Lại là một tình huống phòng ngự không tốt của Real Madrid, rất may cho Los Blancos là đội trưởng Iker Casillas đã chơi tập trung. Mảnh lưới của Real vẫn đang được bảo toàn.

Bàn thắng mở tỷ số của Real Madrid được thực hiện do công C.Ronaldo:

30': VÀOOOO! Cuối cùng CĐV Real Madrid cũng đã có dịp ăn mừng bàn thắng. Trong một pha hoán đổi vị trí của Gareth Bale và Ronaldo, các hậu vệ Sevilla đã vô tình "bỏ quên" cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và như vậy là quá đủ để CR7 có khoảng trống dứt điểm tung lưới thủ thành Beto, mở tỉ số của trận đấu.

26': Không vào! C.Ronaldo vừa bỏ lỡ một pha đối mặt với thủ môn. Benzema có đường chuyền vô cùng thông minh cho người đồng đội mang áo số 7. Trước mặt C.Ronaldo khi đó chỉ còn thủ môn đối phương và khung thành rộng mênh mông song rốt cuộc siêu sao người BĐN vẫn không chiến thắng được Beto.

25': Hơn một nửa thời gian thi đấu của Hiệp 1 đã trôi qua và tỉ số lúc này vẫn đang là 0-0. Ở trận này, Real Madrid đang tập trung khai thác vào 2 bên cánh tuy nhiên lưới của Sevilla vẫn chưa rung lên.

‘ Trên khán đài của trận tranh Siêu cúp châu Âu 2014 đang có sự hiện diện của cựu HLV Man Utd - Sir Alex Ferguson

20': Rất nguy hiểm! Sóng gió vừa trôi qua trước khung thành Iker Casillas. Một cú sút cực nhanh của bóng áo đỏ vừa khiến thủ thành số 1 của Los Blancos phải trổ tài.

18': Lại là Gareth Bale đe dọa khung thành Sevilla. Sau đường tạt bóng bên phía cánh trái, tiền vệ người xứ Wales băng vào rất nhanh để tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Sevilla, thế nhưng, hàng thủ Sevilla đã chơi tốt và cản phá thành công cú sút cận thành một chạm của ngôi sao đắt giá bậc nhất hành tinh.

14': Ronaldo có cơ hội thực hiện một cú sút phạt ở sát khu vực 16m50. Cú sút của siêu sao người BĐN đưa bóng đi rất căng và xoáy song vẫn thiếu đôi chút sự chuẩn xác.

12': Một cú sút từ rất xa của Gareth Bale! Bóng bật vào chân một cầu thủ áo đỏ làm chệch quỹ đạo bay, khiến các CĐV Sevilla được một phen thót tim. Tuy nhiên, các CĐV Cardiff vẫn chưa có cơ hội được ăn mừng bàn thắng của niềm tự hào xứ Wales - Gareth Bale.

10': Những phút đầu của trận đấu trôi qua khá chậm chạp. Real Madrid không tỏ ra quá vội vàng, trong khi đó, Sevilla chẳng hề giấu diếm ý định chơi phòng ngự phản công của mình.

1h45': Trận đấu bắt đầu!

Như vậy, đúng với lời tuyên bố trước đó, HLV Carlo Ancelotti sẽ chính thức trình làng hai tân binh đắt giá trong phiên chuyển nhượng mùa hè là Toni Kroos và James Rodriguez ngay trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Đây có thể coi là đội hình mạnh nhất của Real Madrid vào lúc này.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, tiền đạo mũi nhọn Bacca đã kịp trở lại sau chấn thương để ra sân ngay từ đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc tân binh Aspas sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Real: Casillas, Carvajal, Ramos, Pepe, Coentrao; Modric, Kroos; Ronaldo, James, Bale; Benzema.

Dự bị: Navas, Illarramendi, Arbeloa, Marcelo, Di Maria, Isco, Varane

Sevilla: Beto, Coke, Fazio, Pareja, Fernando Navarro; Krychowiak, Daniel Carrico; Suarez, Vitolo, Vidal Parreu; Bacca.

Dự bị: Reyes, Barbosa, Aspas, Iborra, Figueiras, Jairo, Luismi.

‘ Cuộc đối đầu tại Cardiff liệu có còn dễ dàng với Real như những lần chạm trán Sevilla trước đó?

Thông tin bên lề:

- Real: Vắng tiền vệ Xabi Alonso do bị treo giò.
- Sevilla: Tiền đạo Bacca chưa chắc thi đấu.
- Real thua 7 và hòa 1 ở 8 trận gần đây, còn Sevilla thắng 4 và thua 1 ở 5 trận vừa qua.
- Real thắng 3, hòa 4 và thua 3 ở 10 trận gần đây. Sevilla thắng 7, hòa 2 và thua 1 ở 10 trận vừa qua.
- Real từng dự 3 trận tranh Siêu Cúp châu Âu, kết quả họ thắng 1 và thua 2. Sevilla cũng đã dự 2 trận Siêu Cúp châu Âu, kết quả thắng 1 và thua 1.
- Real thắng 8, hòa 4 và thua 3 trong 15 trận gặp các CLB đồng hương tại các cúp châu Âu.
- Sevilla thắng 3, hòa 3 và thua 4 trong 10 trận nội chiến TBN ở đấu trường châu lục.
- HLV Ancelotti của Real từng đoạt 4 Siêu Cúp châu Âu với tư cách cầu thủ (2) và HLV (2), đều trong thời gian gắn bó với Milan.
- HLV Emery của Sevilla từng 13 lần đụng độ Real khi dẫn dắt các CLB tại La Liga, chỉ thắng 3, hòa 1 và thua 9 trận.

Phát biểu trước trận:

HLV Carlo Ancelotti khẳng định sẽ tung Toni Kroos và James Rodriguez vào sân

Bên phía Sevilla, HLV Emery tuyên bố biết cách chặn đứng các ngôi sao của Real Madrid

“Sevilla đã thay đổi ở mùa này, nhưng như tất cả các trận chung kết, sẽ không dễ dàng để chiến thắng ở Siêu Cúp châu Âu. Tất nhiên, chúng tôi đang rất tự tin sau khi đoạt Decima và sẽ chơi hết sức để giành chiến thắng”. - HLV Carlo Ancelotti (Real Madrid)

“Real luôn khát khao vô địch mọi giải đấu. Họ còn sở hữu đội hình gồm nhiều cá nhân xuất sắc. Sẽ rất khó cho bất cứ CLB nào có thể đánh bại Real lúc này. Nhưng trong một trận đấu, bất ngờ vẫn có thể xảy ra”. - HLV Unai Emery (Sevilla)

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Ramos, Coentrao, Kroos, Modric, Isco, Bale, Benzema, Ronaldo

Sevilla: Beto, Moreno, Pareja, Fazio, Krychowiak, Carrico, Vidal, Vitolo, Denis, Aspas

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1