K+ không được chia sẻ bản quyền Giải ngoại hạng Anh

Theo Công an TP HCMCập nhật 10:33 ngày 22/06/2013

Trước những dư luận vừa qua tại Việt Nam về bản quyền truyền hình ngoại hạng Anh (NHA), IMG Media, một chi nhánh của IMG toàn cầu chuyên về thể thao, thời trang và truyền thông, đã có công văn gửi đến giới truyền thông khẳng định lại quan điểm của IMG Media trong vấn đề bản quyền phát sóng Giải NHA ở Việt Nam.

Theo đó, IMG Media đã cấp quyền phát sóng độc quyền hai trong ba gói bản quyền Giải NHA mùa giải 2013-2014 đến 2015-2016 cho Canal Plus Overseas (Canal +).

Các quyền phát sóng này bao gồm quyền độc quyền phát sóng tất cả các trận đấu ngày chủ nhật (ngoại trừ ngày chủ nhật cuối cùng của mùa giải); tất cả các trận đấu sớm ngày thứ bảy bắt đầu vào 12h45 theo giờ UK; quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu bất kỳ diễn ra vào ngày thứ bảy khi không có trận đấu sớm nào diễn ra lúc 12h45; quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu giữa tuần; và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật cuối cùng của mùa giải. Tất cả các quyền này nằm trong gói 1 và gói 2.

‘ Theo hợp đồng gốc ký kết giữa IMG và Ban tổ chức NHA thì IMG không có quyền bán tất cả các trận đấu của Giải NHA trên cơ sở không độc quyền cho nhiều đơn vị phát sóng.

Ban tổ chức Giải NHA yêu cầu bất cứ đơn vị phát sóng nào có quyền phân phối bản quyền NHA ở bất cứ nơi nào trên toàn thế giới cũng đều phải do Ban tổ chức NHA cho phép. Canal + không có và chưa bao giờ có quyền cấp phép lại bất kỳ quyền phát sóng Giải NHA nào được cấp trong gói 1 và gói 2 cho bất kỳ đơn vị phát sóng nào khác trên lãnh thổ Việt Nam, ngoại trừ K+.

Vì vậy, việc các đài truyền hình trả tiền khác ở Việt Nam yêu cầu được phát sóng NHA theo hình thức chia sẻ là bất khả thi.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1