Khi cỗ máy ASIAD 18 bắt đầu vận hành

Trung TiếnCập nhật 07:41 ngày 15/03/2014

Sân Mỹ Đình nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc Asiad 18 - Ảnh: Thanh Niên

Mặc dù còn tới hơn 5 năm nữa Đại hội Thể thao châu Á (hay còn gọi là Asiad lần thứ 18 - 2019) sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Thế nhưng để tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị tích cực từ cơ sở vật chất, lực lượng VĐV thi đấu cho đến công tác tổ chức đại hội. Rất nhiều công việc phải làm và nếu coi Asiad 18 như một cỗ máy thì cỗ máy đó đã bắt đầu vận hành.

SEA Games lần thứ 22 năm 2003, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Kể từ sau khi đăng cai sự kiện này, thể thao Việt Nam đã tạo nên một cú hích thật sự khi luôn nằm trong tốp dẫn đầu các quốc gia có thành tích thi đấu tốt nhất trong các kỳ Đại hội được tổ chức tiếp theo.

Đón nhận đăng cai Asiad 18 – 2019, Việt Nam không chỉ nhận được sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế; bên cạnh đó, Asiad 18 không chỉ là điều kiện để cho những công trình thể thao mới được ra đời mà đây sẽ còn là một ngày hội thật sự của châu lục có số dân cư đông nhất thế giới. Thông qua đó, đại hội còn là một cơ hội để hình ảnh thân thiện và yêu chuộng hòa bình của đất nước và con người Việt Nam tiếp tục đến với bạn bè quốc tế.

Thể thao Việt Nam còn kỳ vọng Asiad 18 sẽ làm nên một bước tạo đà để thành tích của các VĐV Việt Nam ổn định trong Top 10 quốc gia có thành tích tốt nhất trong các kỳ Asiad được tổ chức tiếp theo.

Cỗ máy Asiad 18 đã bắt đầu vận hành. Điều này không chỉ được thể hiện bằng việc rất nhiều VĐV thuộc các đội tuyển thể thao quốc gia được nhà nước đầu tư trọng điểm cho đi tập huấn và thi đấu ở nước ngoài với một chế độ đãi ngộ cao hơn. Đồng hành với đó là những cuộc ký kết của nghành TDTT với các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc tế.

Theo dự kiến, một số công trình thể thao trọng điểm sẽ được khởi công trong năm nay và trong các năm tiếp theo với nguồn kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa. Những chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam của các đoàn cán bộ cấp cao Hội đồng Thể thao châu Á trước khi Đại hội Thể thao bãi biển châu Á sẽ được tổ chức vào năm 2016 tại TP Nha Trang – Tỉnh Khánh Hóa và Á vận hội lần thứ 18 – 2019 tại Việt Nam đã khẳng định: Trong những năm tới đây, Việt Nam sẽ là trái tim của thể thao châu Á.

Cùng VTV Online tìm hiểu rõ hơn vấn đề nêu trên qua VIDEO dưới đây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1