Khởi động Giải bóng đá nhí cấp câu lạc bộ năm 2013

P.VCập nhật 11:22 ngày 12/09/2013

 Với mong muốn tạo thêm sân chơi hữu ích ở cấp câu lạc bộ cho các em nhỏ đam mê bóng đá trên toàn quốc, giải đấu "Thách thức Lotteria Cup 2013" sẽ chính thức khởi động vào tháng 9 này.

Nếu “Lotte - Cầu thủ tí hon” là chương trình truyền hình thực tế tuyển chọn các em nhỏ trên khắp các tỉnh thành để lập nên một đội bóng nhí thì “Thách thức Lotteria Cup 2013” lại là sân chơi dành cho gần 50 trường học và câu lạc bộ bóng đá nhỏ tuổi trên toàn quốc giao lưu và thi đấu.

‘ Khai mạc giải đấu năm 2012

Khởi động từ năm 2011, Lotteria Cup đã dần trở thành một sân chơi quen thuộc và yêu thích của các em nhỏ, kéo theo sự hình thành nhiều đội bóng nhí trên các địa bàn khác nhau ở các thành phố lớn.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau khi “thử nghiệm” ở quy mô các thành phố lớn trong hai năm trước, Giải năm nay sẽ “nâng cấp” để dành cho tất cả các câu lạc bộ bóng đá và đội bóng của các trường tiểu học trên địa bàn cả nước với các thành viên trong lứa tuổi từ 7 – 9 (sinh năm 2004 đến 2006) có Huấn luyện viên hướng dẫn và quản lý.

‘ Quản lý Xuân Bắc nhắc nhở thành viên 2 đội

Mỗi đơn vị thành lập 1 đội bóng từ 7 đến 10 cầu thủ trong đó có 5 cầu thủ chính thức cùng và cán bộ phụ trách. Thông tin về giải đấu truy cập http://cauthutihonvtv.vn

Vòng loại cấp khu vực sẽ được tổ chức tại 4 địa điểm gồm TP Hồ Chí Minh (16 đội, khởi tranh vào các ngày 14, 15 tháng 9), Cần Thơ (8 đội, khởi tranh ngày 18 tháng 9), Hà Nội (16 đội, khởi tranh các ngày 21 và 22 tháng 9) và Vinh (8 đội, khởi tranh vào ngày 5 tháng 10).

Giải sẽ áp dụng luật thi đấu bóng đá 5 người đã được Uỷ ban Thể dục – Thể thao (nay là Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch) ban hành. Thể thức thi đấu cũng tuân theo “chuẩn”, có nghĩa là cũng bốc thăm chia bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm sau đó các đội nhất nhì sẽ thi đấu chéo để chọn 6 đội tham gia vòng chung kết diễn ra tại Hà Nội.

Điều đặc biệt là giải thưởng dành cho các cầu thủ nhí này sẽ rất hấp dẫn. Theo đó, Đội vô địch sẽ được nhận Cup và chuyến đi 5 ngày tới Hàn Quốc du lịch và tranh giải Super Cup tại xứ sở kim chi. Đội giải nhì và ba cũng sẽ nhận các phần thưởng lưu niệm và 40 triệu đồng, 30 triệu đồng tiền mặt từ Nhà tài trợ Lotteria.

Đại diện ban tổ chức cho biết, Lotteria Cup diễn ra trên tinh thần cổ vũ khích lệ các em nhỏ thể hiện hết tài năng của mình, từ đó nhằm đóng góp một phần vào sự phát triển bóng đá nhi đồng nước nhà.

‘ Chụp ảnh lưu niệm với đội vô địch

Đánh giá về các chương trình bóng đá thiếu nhi do Lotteria tổ chức trong những năm gần đây, ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cho rằng, đây là những nỗ lực đáng trân trọng bởi những nỗ lực này đang góp phần hình thành nên một thế hệ bóng đá trẻ chuyên nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế trong khu vực và vươn xa hơn nữa.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1