K.Kiên Giang: Cuộc chơi đã kết thúc

Theo Phan An (TT&VH)Cập nhật 21:00 ngày 03/08/2013

 “Tôi buồn ít nhưng giận lãnh đạo đội bóng thì nhiều. Kết quả này là tất yếu sau những sự đầu tư hời hợt, những lời động viên qua quýt. Tôi cố công rửa mặt cho bóng đá Kiên Giang còn nhiều người chỉ muốn bôi xấu nó. Chỉ tội nghiệp cho những CĐV Kiên Giang đã đặt nhiều kỳ vọng vào CLB”. Ông Vân nghẹn ngào nói lên những trăn trở của mình về CLB trong giai đoạn bi đát vừa qua.

Trận thua tan tác XM V.HP trên sân nhà tuần trước có thể xem là hồi chuông báo tử cho K.KG mùa giải này. Đích thân HLV Lai Hồng Vân từng kỳ vọng rất nhiều vào một cuộc đổi đời của đội bóng mình dẫn dắt nếu K.KG thắng liền 2 trận đấu với XM V.HP và XMXT.SG trên sân nhà. Nhưng chỉ sau một trận thua tan nát V.HP, ông Vân đã thấy thực trạng bi đát hơn hy vọng của mình.

“Dù vẫn tập luyện đều đều nhưng tinh thần của anh em xuống rất thấp. Trong bóng đá, nhiều khi người ta ăn nhau bởi tinh thần nhưng khi các cầu thủ bị phân tâm thì chuyện thua là tất yếu. Đây là kết quả tất yếu sau những sự đầu tư hời hợt, những lời động viên qua quýt của lãnh đạo CLB.

Tôi buồn ít nhưng giận lãnh đạo thì nhiều. Họ không có động thái cải thiện tình hình dù họ biết CLB đang khó khăn đến mức nào. Lãnh đạo tồi, đem con bỏ chợ như thế thì đội bóng không chết yểu cũng lạ.

‘ HLV Lai Hồng Vân (phải) chắc chắn sẽ chia tay K.KG sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. (Ảnh: Dương Thu)

Tôi cố công rửa mặt cho bóng đá Kiên Giang còn nhiều người chỉ muốn bôi xấu nó. Chỉ tội nghiệp cho những CĐV Kiên Giang đã đặt nhiều kỳ vọng vào CLB”, ông Vân thẳng thắn nói lên bức xúc của mình.

Trận thua XM V.HP khiến ông Vân không ngần ngại phơi bày hết thực tại cay đắng của bóng đá Kiên Giang. Ông Vân phát biểu thêm: “Cơ hội trụ hạng của K.KG coi như đã tắt sau trận thua XM V.HP. Dù vẫn tập luyện đều đặn cho trận đấu với XMXT.SG nhưng anh em coi như đã buông xuôi rồi”.

Theo ông Vân, khả năng K.KG là ngân hàng điểm trong 4 trận đấu cuối cùng là rất lớn. Lãnh đạo CLB cũng xem như chuyện đã rồi nên cũng không có biện pháp nào để úy lạo tinh thần cầu thủ.

“Lúc này, cầu thủ cũng đang bức xúc tiền nong nhưng có kêu, có lẽ cũng không được gì. Khả năng CLB không thanh toán đủ tiền lót tay cho cầu thủ là rất cao. Vì cả năm qua, tiền không lo được để trả cho họ thì mấy ngày ngắn ngủi tới đây, kiếm đâu ra mà trả.

Có thể hết mùa giải này, tan đàn xẻ nghé là xong thôi. Mùa trước, tiền thưởng cho trận thắng cuối mùa giải một tỷ và tiền thưởng trụ hạng 2 tỷ, tổng cộng 3 tỷ đồng vẫn còn nợ đến giờ vẫn chưa trả. Không biết bao giờ mới lấy được nợ cũ chứ chưa nói gì tiền CLB nợ trong mùa giải này”.

Nói lên những bức xúc của mình, HLV Lai Hồng Vân cũng đề cập đến chuyện chia tay K.KG sau nhiều mùa giải gắn bó. Cất công đưa đội bóng lên hạng, nhưng chưa bao giờ ông Vân nghĩ tình hình đội bóng lại bi đát đến hoàn cảnh này: “Tôi chắc chắn sẽ nghỉ việc ở Kiên Giang nếu lãnh đạo CLB không thay đổi cách làm bóng đá của mình.

Sống kiểu này không ai làm việc nổi. Tôi nghỉ việc cũng sẽ có công việc mới làm. Nhưng cái tình với bóng đá Kiên Giang là không dễ dứt. Bóng đá Kiên Giang có ngày hôm nay cũng có một phần khúc ruột của mình. Tôi cảm thấy buồn khi nghĩ về những CĐV Kiên Giang, họ đã hy vọng rồi thất vọng với đội bóng tỉnh nhà. Họ không xứng đáng bị đối xử như thế. Nhưng tình hình này thì tôi cũng bất lực rồi”.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1