La Liga vòng 25: Chờ xem Barca cứu rỗi những niềm tin

Trần QuangCập nhật 07:55 ngày 23/02/2013

[] - Barca đã đánh rơi niềm tin trên đất Ý trước Milan và nỗi đau vẫn còn nguyên vẹn trong mỗi trái tim Catalan. Một chiến thắng tại La Liga sẽ giúp Messi và các đồng đội cứu rỗi những niềm tin.

Ở San Siro, người hâm mộ đã thấy tiqui-taca trứ danh của xứ Catalan nhạt nhòa và vô hại trước catenaccio của người Ý. Ai cũng thấy một Messi bất lực trước boong-ke mà Milan đã dựng lên tại San Siro. Ai cũng thấy, Barca chỉ biết ban chuyền ở khu vực giữa sân mà không có bất cứ ý tưởng nào để tìm đến khung thành của Abbiati.

Tất cả chỉ không thấy, một Messi luôn thăng hoa và bùng nổ ở từng pha bóng của mình như vốn thấy ở rất nhiều trận đấu trước đó. Và khi Messi không tạo ra một dấu ấn thì Barca hóa tầm thường. Tỉ lệ cầm bóng của Barca 71% và họ đã cày nát khu trung tuyến khi chạm bóng 961 lần nhưng điều đáng nói chỉ 11 lần trong vòng cấm. Đáng buồn hơn, hơn 90 phút tại San Siro, Messi và các đồng đội chỉ tung ra 2 đến 3 cú sút trúng đích.

‘ Messi và các đồng đội cần giũ bỏ đau thương để đứng dậy (Ảnh: Reuters)

Thất bại trước Milan và nỗi đau trên đất Italia vẫn còn nguyên vẹn trong mỗi trái tim Catalan. Lúc này, Barca cần một chiến thắng để cứu rỗi những niềm tin. Theo đó, cuộc tiếp đón Sevilla cuối tuần này tại Camp Nou sẽ là cơ hội để Barca thực hiện điều đó. Còn với người hâm mộ, họ đang háo hức chờ đợi Barca sẽ thể hiện bộ mặt nào?!

Tiếp đón Sevilla lần này, Barca không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn có sự ủng hộ từ lịch sử. 2 trận thắng với 9 bàn thắng cùng 1 trận hòa là thành tích của Barca khi tiếp đón Sevilla tại Camp Nou trong 3 năm trở lại đây ở La Liga. Trong khi đó, chiến thắng gần đây nhất của Sevilla tại Camp Nou trước Barca đã cách đây hơn 10 năm (tháng 12/2002, Sevilla thắng với tỉ số 3-0).

Ngoài ra, Barca còn chào đón sự trở lại của David Villa và đặc biệt là Eric Abidal. Với tương quan lực lượng cũng như tương quan khát khao chiến thắng, Barca sẽ đi về và tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng một chiến thắng trước Sevilla.

Trong một diễn biến khác, Real Madrid sẽ chuẩn bị cho trận bán kết lượt về cúp Nhà vua vào giữa tuần tới với Barca bằng chuyến làm khách đến Riazor của Deportivo. Khi La Liga đã ngoài tầm với, Mourinho hẳn nhiên biết tính toán cho những mục tiêu thiết thực hơn. Theo đó, những trụ cột như Cris Ronaldo, Pepe, Ozil hay Di Maria sẽ được nghỉ ngơi và thay vào đó là những cầu thủ dự bị sẽ xuất trận.

Vốn được xem là cái dớp của Real Madrid nhưng Deportivo lúc này đã không còn vị thế của mình và Riazor cũng chẳng còn là hiểm địa. “Siêu Depor” của một thời giờ đây đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và trở thành ứng cử viên sáng giá cho suất xuống hạng vào cuối mùa. Theo đó, Mourinho chẳng cần “dùng dao mổ trâu để giết gà”!

Lịch thi đấu cụ thể vòng 25 La Liga:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1