Lăng Thị Hoa - Biểu tượng thành công mới của Karatedo Việt Nam

Thể thao VTVCập nhật 10:44 ngày 15/04/2014

Lăng Thị Hoa (đai đỏ, găng đỏ) trong động tác phản đòn chân giành điểm tuyệt đối trước đối thủ Wiwi người Indonesia ở trận chung kết kumite hạng trên 68kg tại SEA Games 27.

ĐT Karatedo Việt Nam nội dung Kumite hiện đang có không ít những gương mặt trẻ triển vọng. Vô địch ở 2 giải Đông Nam Á gần nhất và hiện đang là ĐKVĐ của SEA Games 27 hạng cân 68 kg, Lăng Thị Hoa gần như không có đối thủ ở đấu trường khu vực.

Lăng Thị Hoa sinh năm 1993 trong một gia đình không có truyền thống về võ thuật ở thôn Đại Điền, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. Thành tích quốc tế đầu tiên Hoa đạt được đó là năm 2009, tại giải vô địch trẻ châu Á với tấm Huy chương Bạc. Tính đến nay, bộ sưu tập huy chương mà cô có đã lên tới 37 chiếc, trong đó có 10 Huy chương Vàng quốc tế.

Tại SEA Games 27, Lăng Thị Hoa đã gây bất ngờ lớn khi giành được 1 Huy chương Vàng cá nhân và 1 Huy chương Đồng đồng đội nội dung Kumite, môn Karatedo.

Có thể thấy, Lăng Thị Hoa giờ đây được biết đến như một gương mặt triển vọng của làng Karatedo Việt Nam. Cùng VTV Online khám phá câu chuyện nêu trên qua VIDEO dưới đây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1