Lộ diện những đại diện của VTV Cup 2014

Tiểu HuyềnCập nhật 14:39 ngày 28/04/2014

Năm 2014, VTV Cup bước sang tuổi 11 với nhiều điểm đặc biệt.

Lần đầu tiên, giải đấu đến với quê hương quan họ Bắc Ninh – vốn nổi tiếng với tình yêu bóng chuyền cuồng nhiệt của người dân. Đây cũng là giải đấu có sự góp mặt của 1 vị huấn luyện viên đã góp công lớn làm nên thành công của bóng chuyền nữ Thái Lan – ông Kiattipong, và đặc biệt nhất luôn là sự hiện diện của Đội tuyển nữ quốc gia – một tập thể với nhiều gương mặt đầy triển vọng của bóng chuyền Việt Nam.

Từ nay tới ngày Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 chính thức khởi tranh còn đúng 1 tháng. Xin mời quý vị độc giả cùng tìm hiểu về các đội bóng sẽ tạo nên ngày hội bóng chuyền tại Bắc Ninh trong những ngày tháng 5 tới đây.

1. Đội tuyển trẻ Thái Lan

Ở mỗi kỳ VTV Cup trước đây, các đội bóng Thái Lan luôn là vị khách quen thuộc. Với chiến lược phát triển của mình, lần lượt những cầu thủ nhiều triển vọng của nền bóng chuyền nữ Thái Lan được tạo điều kiện thử lửa ở những giải đấu quốc tế. Với VTV Cup 2014, đội tuyển trẻ Thái Lan sẽ giới thiệu những cầu thủ như Phomla Soraya, Guedpard Pornpun, Kaewpin Kuttika... cùng sự bổ sung của 1 vài gương mặt quen thuộc như Jutarat đã từng sang Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, cái tên đáng chú ý nhất trong chuyến sang dự VTV Cup 2014 chính là huấn luyện viên tài năng bậc nhất của bóng chuyền Thái Lan, đó là Ratchatagriengkai Kiattipong. Với sự dẫn dắt của ông, ĐT Bóng chuyền nữ Thái Lan đã từng lên ngôi số 1 châu lục, vì thế, hẳn là đội trẻ Thái Lan sang tham dự giải năm nay cũng sẽ mang theo nhiều tham vọng.

2. Đội Kazakhstan

Năm nay, Đội Kazakhstan mang sang Việt Nam một đội hình đồng đều về chiều cao và tuổi đời, bao gồm tập hợp những cầu thủ giỏi của các đội bóng tên tuổi của nền bóng chuyền Kazakhstan như Astana, Zhetyssu, Karaganda, Almaty... Đây là lứa cầu thủ mà bóng chuyền quốc gia này tập trung để hướng ra đấu trường châu lục nên được đầu tư rất nhiều, đặc biệt về kỹ chiến thuật chứ không còn đơn thuần là đội bóng đánh tầm cao như trước đây. Bóng chuyền hiện đại đang phát triển theo xu thế nhanh hơn – cao hơn – mạnh hơn, vì thế đội Kazakhstan cũng là một đội bóng bắt kịp xu thế để tạo nên ẩn số cho kỳ VTV Cup lần thứ 11 này

3. Đội tuyển CHDCND Triều Tiên

Mạnh mẽ, kỷ luật và lối chơi biến hóa – đó là những từ để miêu tả về Đội tuyển Bóng chuyền nữ Cộng hòa DCND Triều Tiên. Trong những lần tham dự trước, Đội tuyển Triều Tiên đã từng giành ngôi vô địch VTV Cup năm 2008 và cùng với thời gian, các tuyển thủ như Jong Jin Sim (chủ công mang áo số 3), cây chuyền 2 Min Ok Ju đã trở thành trụ cột không thể thiếu của Đội tuyển. Chính lối chơi nhiệt huyết, lăn xả, nhanh và biến hóa trong từng pha bóng, Đội tuyển Cộng hòa DCND Triều Tiên hứa hẹn sẽ là một màu sắc riêng không thể thiếu của giải đấu năm nay.

4. Đội tuyển Australia

Khán giả hâm mộ bóng chuyền Việt Nam không còn xa lạ với Đội tuyển nữ Australia. Với sự thân thiện, dễ mến và tinh thần học hỏi, cứ sau mỗi năm, khán giả hâm mộ bóng chuyền Việt Nam lại thấy những cô gái đến từ châu Đại dương lại có một sự tiến bộ hơn trong phong cách thi đấu. Gương mặt đáng chú ý nhất của Đội tuyển Australia chính là chủ công Rachel với khả năng nhảy phát bóng tấn công và những quả đập uy lực.

5. Đội Vân Nam (Trung Quốc)

Đến từ một nền bóng chuyền phát triển của thế giới và luôn ở vị thế hàng đầu châu lục, các đội bóng Trung Quốc mỗi khi tham dự các kỳ VTV Cup trước luôn được coi là ứng cử viên vô địch. Sau các đội nữ Tứ Xuyên, Nam Khai, Bắc Kinh, Giang Tô,... tới lượt đội Vân Nam sẽ mang tới một đội hình có chiều cao đồng đều vừa mới vô địch giải hạng A toàn quốc. Với khí thế vừa được thăng hạng lên đấu giải vô địch quốc gia Trung Quốc, đội bóng Vân Nam với sự dẫn dắt của HLV Kha Kỳ (He Qi) sẽ là một thử thách lớn cho bất cứ đối thủ nào tại VTV Cup 2014.

6. Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

Đội chủ nhà tham dự giải đấu năm nay với một diện mạo trẻ trung hơn bao giờ hết. Sẽ chỉ có hai gương mặt từng xuất hiện ở “thế hệ vàng” của bóng chuyền nữ Việt Nam là phụ công Ngọc Hoa và chủ công Đỗ Thị Minh, còn phần lớn những tuyển thủ tham dự VTV Cup 2014 là đại diện của thế hệ 9X (những cầu thủ sinh sau năm 1990). Khán giả hâm mộ sẽ dần quen hơn với những cái tên như Bùi Ngà, Linh Chi, Thanh Thúy, Kim Liên... cùng với sự dẫn dắt của huấn luyện viên kỳ cựu Nguyễn Mạnh Hùng. Đội hình trẻ đầy triển vọng này được nhắm đến để chuẩn bị cho tương lai của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1