Louis van Gaal sẽ “Bundesliga hóa” Manchester United?

Thuỳ DươngCập nhật 09:30 ngày 06/05/2014

Dù chưa chính thức trở thành HLV của Quỷ đỏ song chiến lược gia Louis van Gaal đã âm thầm chuẩn bị cuộc cách mạng “Bundesliga hóa” Manchester United trong mùa giải tới.

Bộ ba nguyên tử Marco Reus - Toni Kroos - Robben

Yếu trong sáng tạo, kém sức mạnh và không có tính cơ động đó là những miêu tả xác thực nhất về hàng tiền vệ của Manchester United mùa giải qua.

Louis van Gaal, một HLV người Hà Lan luôn coi khả năng cầm bóng là bí quyết chiến thắng cho mọi trận đấu nhiều khả năng sẽ bê nguyên hàng tiền vệ Bundesliga về sân Old Trafford mùa giải tới.

Theo ESPN, Arjen Robben, tiền vệ cánh của Bayern Munich được đồn đoán sẽ là hợp đồng đầu tiên mà HLV Van Gaal muốn đưa về trong mùa hè này.

‘ Robben sẽ tái ngộ với van Gaal tại M.U?

Đóng vai trò quan trọng trong những thành công của Bayern nhưng sau thất bại “mất mặt” trước Real Madrid vừa qua, vị trí chính thức của Arjen Robben đang được đặt dấu hỏi lớn trong kế hoạch trẻ hóa của Pep Guardiola với trọng tâm là Thiago hay Gotze.

Ngoài ra, sự gắn bó mật thiết giữa Arjen Robben với Louis van Gaal trong khoảng thời gian chiến lược gia này làm việc tại Bayern cũng như dưới màu áo của đội tuyển Hà Lan hiện tại (Van Gaal đang làm HLV trưởng đội tuyển Hà Lan) cũng là cơ sở để tiền vệ chạy cánh này cập bến Old Trafford.

ESPN cho biết Manchester United sẽ đề nghị mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng để “chuộc” Robben khỏi Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Theo tờ Bild của Đức, ngoài Arjen Robben, Marco Reus một tiền vệ khác đến từ Bundesliga cũng nhiều khả năng nối gót đến Old Trafford ngay trong mùa hè này.

‘ M.U đang rất cần sự cơ động của Marco Reus

Với 24 bàn thắng cùng 21 lần kiến tạo trên tất cả các mặt trận, Marco Reus đã trải một mùa giải cực kỳ thành công với Borussia Dortmund. Sự cơ động của Marco Reus khi có thể chơi tốt bên hành lang cánh trái, phải hay trung tâm hàng tiền vệ cũng là lý do để Louis van Gaal quyết tâm chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi này.

Dù liên tục khẳng định Marco Reus không phải cầu thủ để bán nhưng mối nguy về việc mất trắng tiền vệ này giống như trường hợp Gotze về tay Bayern Munich cũng như lời đề nghị được dự đoán lên đến 35 triệu bảng của M.U nhiều khả năng làm “xiêu lòng” ban lãnh đạo CLB Dortmund.

Bên cạnh Marco Reus và Arjen Robben, Manchester United chắc chắn sẽ tiếp tục theo đuổi Toni Kroos để biến tiền vệ tiền vệ người Đức này “Paul Scholes” mới của sân Old Trafford. Lời đề nghị 40 triệu bảng cùng mức lương 260.000 bảng đã được Manchester United đánh tiếng để thuyết phục cả Bayern Munich cũng như Toni Kroos.

“Hòn đá tảng” Mats Hummels

Không chỉ chú trọng đến hàng công, Louis van Gaal nhiều khả năng sẽ đưa một cầu thủ từ Bundesliga khác là trung vệ Mats Hummels (Dortmund) để cùng cố hàng phòng ngự đang rất rệu rã của Manchester United.

‘ Hòn đá tảng Hummels

Khả năng không chiến tốt với chiều cao hoàn hảo 1m92 cùng khả năng đọc tình huống nhạy bén, Mats Hummels được đánh giá là trung vệ hiện đại và chắc chắn nhất tại thời điểm hiện tại.

Nếu chiêu mộ thành công Mats Hummels, trung vệ này sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Vidic hay Rio Ferdinand trong mùa giải tới.

U23 Uzbekistan 3-0 U23 Việt Nam | Không có bất ngờ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Để thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D và đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết U23 châu Á sẽ là U23 Iraq

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1