Man Utd 0-3 Man City: The Citizens "phủ xanh" Old Trafford (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:26 ngày 26/03/2014

Khi sân nhà Old Trafford không còn là điểm tựa của Man Utd, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã dễ dàng có được 3 điểm sau chuyến hành quân tới Nhà hát của những giấc mơ.


VIDEO diễn biến chính trận đấu Man Utd 0-3 Man City

Những kết quả tích cực trước Olympiacos và West Ham khiến nhiều người tin vào một sự “hồi sinh” của Quỷ đỏ trong giai đoạn cuối của mùa giải. Tuy nhiên, dường như những suy nghĩ như thế lại đang nhuốm màu lạc quan thái quá.

Trong lần tiếp đón Man City ở sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ lại hiện nguyên hình của một tập thể rệu rã. Phòng ngự như mơ ngủ khiến nửa đỏ thành Manchester sớm nhận bàn thua ngay từ… giây thứ 43 của trận đấu khi Dzeko nổ súng.

‘ Dzeko tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Man Utd

Sau bàn thắng vô cùng chóng vánh ấy, Man City có dấu hiệu chơi trùng xuống. Những tưởng, đó sẽ là cơ hội tốt để Man Utd đòi lại những gì đã mất thế nhưng trái lại, Man Utd vẫn tiếp tục trình diễn lối đá thiếu sức sống của mình khiến các CĐV nhà cũng không khỏi cảm thấy ngán ngẩm.

Cleverley vẫn mất hút, Fellaini tỏ ra quá vụng về trong khi Mata, Rooney hay Welbeck dường như chẳng nối được “sợi dây liên lạc” nào với nhau khiến Man Utd hoàn toàn bế tắc trong việc tìm tới khung gỗ của thủ thành Joe Hart.

Sau giờ nghỉ, Man City lại tiếp tục tấn công phủ đầu như những gì họ đã thực hiện trong hiệp 1. Và sự hiệu quả của hàng công đã cụ thể hóa sức mạnh tấn công của họ bằng một bàn thắng ở phút thứ 56 của trận đấu do công của Dzeko.

Với cách biệt 2 bàn, Man City có quyền chơi thảnh thơi trong khi đối thủ loay hoay không biết làm cách nào để có thể khoan thủng mảnh lưới Joe Hart. Và ít phút trước khi hết giờ, Yaya Toure – cầu thủ đã chơi rất hay từ đầu trận, ấn định chiến thắng ngọt ngào 3-0 cho The Citizens trong chuyến hành quân tới Old Trafford.

Thắng lợi ở trận derby thành Manchester lần này đang giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini áp sát Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Hiện tại, Man City chỉ còn kém đội bóng của HLV Jose Mourinho đúng 3 điểm nhưng lại chơi ít hơn tới 2 trận – và đó đều là những trận đấu tương đối dễ dàng khi Man City được chơi bóng ngay tại Etihad.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand, Jones, Evra; Carrick (Valencia 67'), Cleverley (Kagawa 46'), Fellaini; Mata, Welbeck (Javier Hernandez 76'), Rooney

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri (Milner 74'), Silva, Navas (Javi Garcia 68'), Dzeko (Negredo 79')

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1