M.U lúng túng trước cuộc cách mạng 100 triệu bảng vào mùa đông

Kim DungCập nhật 15:34 ngày 07/01/2014

HLV David Moyes và Manchester United đang tỏ ra vô cùng lúng túng trước những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông cho dù đang sở hữu ngân sách chuyển nhượng lên đến 100 triệu bảng.

Mua hay không mua?

Mua hay không mua trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đang là câu hỏi nhức nhối cần được HLV David Moyes và ban lãnh đạo Manchester United giải quyết.

Theo ông Ed Woodward, Giám đốc điều hành của M.U, 100 triệu bảng đã sẵn sàng cho HLV David Moyes tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để đảm bảo mục tiêu tối thượng là duy vị trí trong top 4, vị trí cho phép Quỷ đỏ tham dự đấu trường Champions League.

Dù tiền nhiều như "lá rụng mùa thu" nhưng mua cầu thủ nào mới thực sự là vấn đề cho HLV David Moyes khi những chuyến “chợ chiều” thường đắt đỏ và chứa đựng rất nhiều rủi ro.

‘ Các món chợ chiều thường đem lại nhiều rủi ro

Theo nhiều nguồn tin cho biết M.U đang theo đuổi rất nhiều mục tiêu như: tiền vệ Ander Herrera (Athletic Bilbao), tiền vệ Koke (Atletico Madrid), tiền vệ Marco Reus (Borussia Dortmund) và hậu vệ Leighton Baines (Everton). Tuy nhiên ngày hôm qua trên tờ Goal, HLV David Moyes lại khẳng định M.U sẽ không mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

“Câu lạc bộ đang cần thêm những nhân tố mới nhưng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông rất khó để mua được một cầu thủ ưng ý”, chiến lược gia người Scotland cho biết.

Và thay vì những bản hợp đồng mới, HLV David Moyes cho biết M.U sẽ đạt được những kết quả khả quan nếu đồng lòng thi đấu với nhiệt huyết lớn hơn.

“M.U có những thời điểm thi đấu rất tốt nhưng CLB đã không thể duy trì liên tục được sự thành công trên bởi thiếu sự quyết tâm của tất cả các cầu thủ. Do vậy HLV, ban lãnh đạo và tất cả các cầu thủ cần phải làm việc nỗ lực hơn trong thời gian tới”, ông nói thêm

Thiếu sự liên kết trong đội bóng

Theo Gary Pallister - cựu hậu vệ của M.U, thiếu sự liên kết giữa các cầu thủ và HLV là nguyên nhân chính cho những thất bại của Quỷ đỏ trong giai đoạn đầu mùa giải.

“Với tư cách một HLV mới, HLV David Moyes đã không thực sự thành công trong việc tạo ra mối liên kết giữa các cầu thủ, đặc biệt là đối với các cựu binh. Cho dù làm quản lý ở M.U hay Sunderland, HLV phải tạo ra sự tin tưởng cho các cầu thủ, đó là mấu chốt cho sự thành công”, Gary Pallister cho biết.

‘ HLV David Moyes và các cầu thủ chưa nhìn cùng về một hướng

Tuy nhiên, Gary Pallister cũng tỏ ra thông cảm với HLV David Moyes khi chiến lược gia người Scotland vẫn đang tỏ ra quá lép vế dưới cái bóng của Sir Alex.

“Thật khó để tạo ra sự tin tưởng sau khi các cầu thủ được huấn luyện bởi Sir Alex người đã làm việc 26 năm tại sân Old Trafford. Tôi không biết hiện tại phòng thay đồ của M.U như thế nào nhưng các cầu thủ cần phải chung lòng với ông ấy nêu muốn M.U có kết quả tốt trong mùa giải này”, Gary Pallister nhấn mạnh.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1