“Người không chân” thắng thế

Pi (Tổng hợp)Cập nhật 11:54 ngày 23/02/2013

(VTV News) - Phiên tòa xét xử “Người không chân” Oscar Pistorius bị truy tố tội sát nhân đã có những tình tiết mới đầy thú vị. VĐV khuyết tật nổi tiếng nhất thế giới đang thắng thế khi được tại ngoại sau phiên điều trần kéo dài 4 ngày.

Thẩm phán Desmond Nair khẳng định chính quyền không cảm thấy lo ngại khả năng Pistorius bỏ trốn sau khi được tại ngoại hoặc VĐV này có biểu hiện của tính cách bạo lực.

Nhà vô địch ở Paralympic nhất mực khẳng định anh không cố ý giết người, mà chỉ nổ súng vì nhầm tưởng người yêu Reeva Steenkamp là kẻ trộm đột nhập vào nhà mình.

‘ Oscar Pitorius tại phiên điều trần (Ảnh: Getty)

Để được tại ngoại, Pistorius phải nộp một triệu rand (tương đương 113.000 USD). Tuy nhiên, anh bị tịch thu hộ chiếu, cấm trở lại nhà ở Pretoria - vốn là hiện trường của án mạng và phải trình diện ở đồn cảnh sát trong khoảng thời gian từ 7h - 13h mỗi thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần. Phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 4/6.

Thẩm phán Nair mất gần hai tiếng để đưa ra phán quyết kể trên. Ông có nhiều điểm không đồng tình với bằng chứng của thanh tra Hilton Botha, nhưng cũng khẳng định rằng cảm thấy khó hiểu với những hành vi của Pistorius.

Gia đình và những người ủng hộ "Người không chân" đã thể hiện sự vui mừng khi thẩm phán đưa ra phán quyết.

‘ Sĩ quan Hilton Botha (phải) sẽ rút khỏi cuộc điều tra (Ảnh ABC)

Trong một diễn biến khác, Oscar Pistorius được xem là đã “thắng thế” trong phiên điều trần thứ hai của tòa án liên quan đến vụ sát hại bạn gái Reeva Steenkamp khi cảnh sát điều tra vụ việc cũng dính cáo buộc giết người.

Báo chí Nam Phi vừa tiết lộ sự thật gây bất ngờ. Ông Hilton Botha, sĩ quan cảnh sát đảm nhận việc điều tra vụ án mạng tại nhà riêng của VĐV Oscar Pistorius đang phải đối mặt với cáo buộc nổ súng bắn chết người trong lúc say xỉn.

Vụ việc của ông Hilton Botha xảy ra hồi năm 2009. Ba sĩ quan ngồi trong một chiếc xe cảnh sát bị cáo buộc say rượu và nổ súng vào một chiếc taxi đang chở 7 hành khách. Hilton Botha phủ nhận cáo buộc, khẳng định thời điểm xảy ra cuộc nổ súng ông đang đuổi theo một nghi phạm giết người.

Tuy vậy, để đảm bảo sự công minh, Hilton Botha sẽ phải tạm ngưng việc điều tra vụ Oscar Pistorius sát hại bạn gái. Thay thế vị trí của ông Hilton Botha là một sỹ quan cảnh sát hàng đầu của Nam Phi, Vinesh Moonoo.

Botha là cảnh sát đầu tiên có mặt tại nhà VĐV Pistorius sau vụ án mạng xảy ra ngày 14/2 và xác nhận tìm thấy thuốc kích dục tăng cường hormone testosterone và steroids trong phòng ngủ của Pistorius.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1