Nhân vật & Sự kiện: Ai còn nhớ Huy Hoàng?

Theo Tuỳ Phong (TT&VH)Cập nhật 21:00 ngày 08/08/2013

 Đã hơn một năm qua đi, kể từ trận hòa 2-2 của SLNA trước HN.T&T (vòng 3, V-League 2012), trận đấu mà cựu đội trưởng SLNA đã “ăn” nguyên cái gầm giầy của Samson rồi phải đi viện gấp. Ngay lúc này, “mũi tên đen” Samson Kayode vẫn còn đó để đứng trong đội hình chính của đại diện Thủ đô trong chiến dịch săn lùng chiến tích, thế còn Huy Hoàng?

Không còn trong kế hoạch sử dụng của đội bóng xứ Nghệ, từ giai đoạn 2 mùa này, Huy Hoàng nhận lời về đầu quân cho đội hạng Nhất XSKT.Cần Thơ.

1. Sau sự cố xảy ra ở phút 55 trên sân Vinh khi ấy, có người đã chép miệng, gieo nhân nào gặp quả ấy. Trong sự nghiệp, Huy Hoàng không ít lần đá rắn, đá rát, thậm chí là đá láo, triệt hạ đối thủ và khiến bao đồng nghiệp phải đi viện rồi.

“Người ta chỉ hối hận về tội ác, khi không còn sức để ác nữa”, trong tác phẩm văn học nổi tiếng Chí Phèo, cố nhà văn Nam Cao đã viết thế. Có thể Huy Hoàng không (hoặc chưa) nghĩ thế, nhưng sự thật là anh đã già và yếu đi nhiều theo năm tháng.

Huy Hoàng là một trong những sản phẩm ưu tú nhất cùng thế hệ (sinh năm 1981, theo giấy tờ), có giá trị sử dụng cao nhất (về chuyên môn, chứ không nói giá trị hình ảnh) của bóng đá xứ Nghệ từ ít nhất 10 năm trở lại đây.

‘ Trong trận đấu với HN.T&T vào chiều mai, đáng ra Huy Hoàng sẽ vẫn là hạt nhân, thì anh trở thành khán giả bất đắc dĩ. (Ảnh: VSI)

Cùng với lá cờ đầu mang tên Huy Hoàng, quân SLNA trên ĐTQG không những được cải thiện về số lượng, mà chất lượng cũng được nâng lên, ngay thời điểm mà nguồn cầu thủ Thể Công (cũ) còn thịnh và còn làm mưa làm gió trên bình diện các ĐTQG.

Tuy nhiên, ngay cả những ký ức đẹp nay đã trở thành chuyện cũ, thậm chí là dĩ vãng rồi. Huy Hoàng đã gây dựng tất cả và tự tay mình hất nó đi. Trong trận đấu với HN.T&T vào chiều mai, đáng ra Hoàng sẽ vẫn là hạt nhân, thì anh trở thành khán giả bất đắc dĩ trên cái sân bóng cách nhà vài bước chân, sàn diễn từng tôn tạo nên tên tuổi cũng như sự nghiệp lẫy lừng của anh. Nhưng đời là thế, bóng đá là thế, rất hiếm (thậm chí là không) có cái gì gọi là vĩnh cửu cả, huống hồ một cái tên.

2. Cách đây không lâu, sau cuộc đối đầu SLNA-Thanh Hóa (2 – 0, vòng 16), tờ Thể thao 24h từng có một thống kê không thừa về các đội bóng từng giáp mặt với SLNA, với bao trường hợp cầu thủ phải rời sân theo phương song song với mặt đất và ngay sau đó là lên xe cứu thương tìm đến bệnh viện.

Nó nói lên điều gì hay phải đá như thế mới là SLNA, với “bóng đá chỉ dành cho những người đàn ông dũng cảm”, như lời HLV Nguyễn Hữu Thắng từng nói ở Cao Lãnh (Đồng Tháp)?!

Có thể, đội bóng xứ Nghệ không cho rằng việc đá rắn và đá rát hơn mức cần thiết là kim chỉ nam, nhưng ngay cả việc vào bóng “chắc chân” và nguy hiểm cũng là một đặc trưng của cầu thủ SLNA, vắt qua nhiều thế hệ rồi, bất kể đối thủ là ai.

“Tình ơi, Bình ơi, cầm bóng mà chơi này, chứ đừng nhằm chân tôi mà đá. Tôi còn phải kiếm cơm nữa”, tiền vệ ĐTQG và CLB HN.T&T, Thành Lương, từng kể lại một đoạn đối thoại trên sân với 2 đồng đội cũ trong màu áo U23 trước đây trong một trận đấu với SLNA.

Bạo lực là biểu hiện của kẻ yếu, chứ không là cách hành xử của “những người đàn ông dũng cảm”. Bóng đá hãy nói chuyện chuyên môn.

Đã có đủ những viện dẫn cho tác dụng phụ của việc “nói chuyện bằng tay chân” (thay vì cái đầu) ở trên sân rồi và trong đội hình SLNA lúc này, những người trẻ như Ngọc Hải, Ngọc Mạnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh… có muốn noi theo thần tượng – đàn anh Huy Hoàng, Lâm Tấn, Hải Nam, Quốc Vượng?!

Hỏi mà như đã trả lời!

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1