Những điểm nhấn VTV Cup mùa thứ 10

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 07:23 ngày 21/07/2013

 VTV Cup mùa thứ 10 đã tìm ra nhà vô địch mới, Giang Tô (Trung Quốc). Ngoài ra, VTV Cup 2013 đã để lại là những điểm nhấn đặc biệt.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi hữu ích cho nền bóng chuyền Việt Nam và ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam, suốt 9 năm qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức giải Bóng chuyền nữ quốc tế và giải đã trở thành thương hiệu thân thuộc với người hâm mộ mang tên VTV Cup.

Năm 2013, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Eximbank Cup chính thức bước sang tuổi thứ 10. Kết thúc giải đấu năm nay, VTV Cup đã tìm ra nhà vô địch mới là Giang Tô (Trung Quốc), á quân ĐT Việt Nam và Sơn Đông giành ngôi vị thứ 3. Bên cạnh đó, VTV Cup 2013 đã để lại những điểm nhấn đặc biệt trong năm thứ 10 này.

Mức tiền thưởng đặc biệt

‘ ĐT Việt Nam giành ngôi á quân tại VTV Cup 2013 với mức tiền thưởng 7.000 USD

Với cột mốc đặc biệt khi VTV Cup tròn 10 năm tổ chức, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ nâng mức tiền thưởng cho các đội bóng tham dự đạt thành tích cao. Cụ thể, đội bóng vô địch sẽ nhận tổng số tiền thưởng lên đến 10.000 USD; đội hạng nhì sẽ nhận 7.000 USD; đội hạng ba nhận 5.000 USD; đội hạng tư nhận 2.000 USD.

Trong khi đó, giải phong cách và khuyến khích sẽ nhận 1.000 USD. Đặc biệt hơn, các danh hiệu cá nhân xuất sắc sẽ nhận 300 USD.

‘ “Cuộc cách mạng HD” Trong lần thứ 10 đặc biệt này, Đài Truyền hình Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu đến khán giả cả nước Lễ khai mạc, bế mạc và tất cả trận đấu với chất lượng hình ảnh HD sắc nét để mang tới một ngày hội bóng chuyền thực sự hấp dẫn đến người hâm mộ.

‘ Hệ thống xe màu HD phục vụ VTV Cup 2013

Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu tại giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Eximbank Cup 2013, Đài THVN còn thực hiện các chương trình đồng hành như Bình luận trước trận và sau trận đấu, Nhật ký VTV Eximbank Cup… Tất cả chương trình đồng hành này đều được phát sóng với chất lượng HD.

Trận đấu kịch tính nhất


ĐT Việt Nam dù không đoạt chức vô địch VTV Cup 2013 những đã để lại trong lòng người hâm mộ cả nước về một ý chí chiến đấu bất khuất, kiên cường. Theo đó, các cô gái của chúng ta đã thể hiện bản lĩnh Việt trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Sơn Đông (Trung Quốc) trong trận bán kết.

Mặc dù thất thủ trong 2 set đầu tiên nhưng các cô gái của chúng ta thi đấu đầy quyết tâm để rồi ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Sơn Đông (Trung Quốc). Đây được xem là trận đấu kịch tính nhất và cũng nhiều cảm xúc nhất tại VTV Cup năm nay.

‘ Trận bán kết giữa ĐT Việt Nam và Sơn Đông nghẹt thở đến giây phút cuối cùng

Ngoài trận đấu này, cuộc đọ sức giữa Giang Tô và Sơn Đông ở vòng đấu loại cũng hết sức hấp dẫn khi cả hai phải cần đến set thứ 5 để phân định thắng thua. Bên cạnh đó, cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam và Giang Tô trong ngày khai mạc cũng mang lại không ít cảm xúc cho khán giả cả nước.

Trận đấu đông khán giả nhất

Sức chứa của nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình là 3.000 chỗ nhưng trong trận bán kết giữa ĐT Việt Nam và Sơn Đông, đã có đến gần 4.000 khán giả vào nhà thi đấu để cổ vũ cho thầy trò HLV Phạm Văn Long. Bên cạnh đó, theo ban tổ chức, có ít nhất hơn 1.000 khán giả có mặt ngoài nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình để theo dõi truyền hình trực tiếp qua máy chiếu.

Ngoài ra, trận chung kết diễn ra chiều 20/7 giữa ĐT Việt Nam và Giang Tô, khắp các khán đài cũng chật kín trong khi bên ngoài nhà thi đấu vẫn còn một lượng lớn các CĐV không mua được vé.

‘ Khán giả Ninh Bình luôn cuồng nhiệt và sẵn sàng đốt cháy sân đấu

Tuyệt vời CĐV cố đô Hoa Lư!

Sau 9 lần tổ chức, VTV Cup đã đi qua 6 tỉnh, thành phố trên cả nước như Nam Định, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và đặc biệt là Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk… và giành được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ. Ở lần thứ 10, VTV Cup lần đầu tiên tổ chức trên đất cố đô Hoa Lư và “đặc sản” về những CĐV cuồng nhiệt đốt cháy sân đấu vẫn tiếp tục được phát huy.

Những tràng pháo tay dồn dập liên tiếp, cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay, tiếng kèn, tiếng trống liên hồi và cả những băng rôn, biểu ngữ… tất cả như tạo nên một “chảo lửa” mang tên nhà thi đấu TDTT Ninh Bình.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1