Nole lý giải trận thua ở CK Wimbledon: Hết bài

Kim Dung Cập nhật 14:14 ngày 08/07/2013

Bỏ nhỏ, thuận tay, trái tay, lên lưới... Nole thừa nhận mình đã “hết bài” với Murray trong trận chung kết Wimbledon vừa diễn ra.

Tay vợt số 1 thế giới thừa nhận anh đã không thể tìm ra phương án để hóa giải những đường tấn công mạnh mẽ cũng như cách phòng thủ hết sức chắc chắn của Andy Muray trong trận chung kết chỉ kéo dài có 3 set vừa qua.

“Anh ấy đã có những pha đánh không thể tin nổi. Tấn công lẫn phòng thủ, Murray dường như có mặt ở khắp mọi nơi trên sân. Anh ấy đã chơi một thứ tennis tuyệt vời và xứng đáng chiến thắng. Không còn nghi ngờ gì về điều đó nữa”, tay vợt sở hữu 6 chức vô địch Grand Slam tâm phục khẩu phục.

Đều phòng thủ nhưng Murray xuất sắc hơn

Ai cũng biết, Djokovic và Murray là những tay vợt phòng thủ “siêu hạng” dù cách phòng thủ của mỗi tay vợt có khác nhau. Nhưng rõ ràng vào tối qua Murray là người có những phương án chắc chắn hơn. Trong khi đó, Nole dù ý thức được sự bền bỉ của đối thủ nhưng đã không có phương án hóa giải hợp lý.

“Murray đứng dưới đường baseline vì thế khi trả bóng cậu ấy thường đứng hơi xa. Tôi cố gắng tấn công mạnh mẽ ở trên lưới cũng như điều bóng ra nhiều vị trí khác nhau trên sân. Nhưng rõ ràng những pha volleys cùng những pha đánh bóng ngắn đã không được tôi thực hiện tốt. Anh ấy đã đánh trả được tất cả”, Nole thừa nhận.

Tốt ở những điểm quyết định

Bên cạnh việc vững vàng trong phòng thủ, Murray còn chiến thắng nhờ vào việc biết tận dụng tốt hơn những pha bóng mang tính quyết định. Trong set 2 và 3, Nole đã giành điểm break nhưng rồi không duy trì được lợi thế, để Murray gỡ điểm rồi vượt lên.

Trong cả trận, tay vợt người Serbia có 4 trên 13 điểm break point trong khi con số này với Murray là 7/17.

“Quan trọng là cậu ấy (Murray) đã chơi tốt hơn ở những tình huống quyết định. Trong cả hai set 2 và 3 tôi đã vươn lên dẫn 4-2 nhưng lại đánh mất lợi thế, qua đó trao lại cơ hội cho cậu ấy”, tay vợt số 1 giải thích thêm.

Không đủ bền bỉ và lì lợm

Sự bền bỉ và lì lợm là một trong những yếu tố quan trọng khiến Novak Djokovic có hai năm liên tiếp đứng trên đỉnh cao của tennis thế giới. Ở những trận đấu của năm 2011, Nole chưa từng đầu hàng ngay cả những tình huống cam go nhất. Anh là người đã cứu được những điểm match-point không tưởng để giành chiến thắng. Nhưng rõ ràng ở thời điểm này, sự lì lợm ở Nole đã không còn mạnh mẽ như xưa. Anh cũng dễ bị đối phương đòi lại điểm số và không đi đến tận cùng của chiến thắng.

Đây cũng là điều bản thân Novak Djokovic cũng phải thừa nhận. “Ở thứ tennis trình độ cao mà chúng tôi chơi ngày hôm nay, tôi biết mình phải làm tốt hơn thế. Tôi đã không đủ kiên nhẫn ở những tình huống quyết định như tôi phải làm. Tôi phải tìm ra những cơ hội để tấn công nhưng đã không thể thực hiện được. Hơn thế, những cú giao bóng của tôi cũng không đủ tốt ở cả giải đấu năm nay”, tay vợt người Serbia bày tỏ.

Trận thua Murray là trận chung kết Grand Slam thứ 11 của Novak Djokovic. Ở tuổi 26, tay vợt số 1 thế giới đã có 6 danh hiệu Grand Slam. Những ai lạc quan thì cho rằng, anh hoàn toàn dư thời gian để đuổi kịp thành tích của Rafa hay Federer. Nhưng những ai ít lạc quan hơn thì lại lo lắng cho Nole, ít nhất là trong thời gian tới. Anh đã không còn là Nole của năm 2011 - bất khả chiến bại.

Scottie Scheffler bảo vệ danh hiệu tại giải golf The Players

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với -20 gậy, Scottie Scheffler vô địch The Players và lập kỷ lục golfer đầu tiên trên thế giới bảo vệ được chức vô địch của mình trên sân TPC Sawgrass 2 năm liên tiếp.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1