"Nữ hoàng" Judo Việt và giấc mơ huy chương tại ASIAD

VTVCập nhật 18:21 ngày 04/03/2014

Từng vinh dự được góp mặt ở đấu trường Asiad, nhưng để chạm tay vào tấm huy chương châu lục danh giá thì đó vẫn là giấc mơ của Nữ hoàng Judo Việt Nam - Văn Ngọc Tú. ASIAD 17 tới chính là nơi mà Văn Ngọc Tú có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Khác hẳn với hình dáng nhỏ bé bề ngoài, trên sân tập và trên sân đấu, Văn Ngọc Tú thể hiện hình ảnh đầy mạnh mẽ, dứt khoát và nhanh chóng hạ gục đối thủ. Cô gái quê Sóc Trăng này đang dồn hết sức lực và tâm huyết vào mục tiêu mới, đó là chạm tay vào tấm huy chương tại đấu trường ASIAD.

‘ Văn Ngọc Tú (áo trắng) đang rất mong mỏi có thêm cho bộ sưu tập danh hiệu của mình một tấm huy chương ASIAD (Ảnh minh hoạ)

Với Văn Ngọc Tú cũng như các võ sĩ khác của ĐT Judo Việt Nam, đấu trường châu lục là một giải thế giới thu nhỏ, bởi phần lớn các nước mạnh trên thế giới đều nằm trong khu vực châu Á. Vậy nên mục tiêu giành huy chương là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Dẫu rằng khoảng cách so với các đối thủ châu lục còn khá lớn, nhưng với sự tự tin của nhà VĐ đã 5 lần đăng quang ở đấu trường SEAGames, cũng như từng 2 lần giành HCĐ World Cup, Văn Ngọc Tú vẫn là 1 gương mặt sáng của Judo châu Á ở hạng cân 48 kg sở trường.

Từ bệ phóng là những thành công từng giành được, cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của mình, hy vọng nữ hoàng Judo Văn Ngọc Tú sẽ thực hiện được “giấc mơ” giành tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử phát triển của judo nước nhà ở đấu trường Asiad 17 tại Incheon - Hàn Quốc năm 2014 này.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1