Play-off vòng loại World Cup 2014: Đại chiến Bồ Đào Nha - Thuỵ Điển

Quang TámCập nhật 22:52 ngày 21/10/2013

 Theo kết quả bốc thăm cặp đấu play-off vòng loại World Cup 2014 của FIFA, Bồ Đào Nha sẽ đại chiến Thụy Điển để giành chiếc vé đến Brazil. Trong khi đó, Pháp chạm trán Ukraine, Hy Lạp Romania còn Croatia gặp Iceland.

Sau khi kết thúc vòng bảng của vòng loại World Cup 2014, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã tiến hành bốc thăm phân cặp đấu play-off để giành vé vớt cho các đại diện ở các châu lục. Đáng chú ý nhất vẫn là những đội bóng ở châu Âu khi những Pháp, Bồ Đào Nha hay Thụy Điển vẫn còn chưa có vé chính thức.

‘ Ai trong số họ sẽ phải ngồi nhà xem World Cup 2014 qua tivi? (Ảnh: Getty)

Kết quả bốc thăm đã đưa Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo đối đầu với Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic. Đây được xem là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng play-off khi cả hai đều có đội hình đồng đều và giàu chất lượng. Câu hỏi được quan tâm nhất, ai trong số Cris Ronaldo, Ibra sẽ ở nhà và theo dõi World Cup 2014 qua tivi?

Trong khi đó, ĐT Pháp sẽ phải vượt "ải" Ukraine nếu muốn bay thẳng đến Brazil vào hè năm sau. Ukraine gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Anh ở bảng H khi cầm hòa Tam Sư ở cả hai trận lượt đi và về. Kết thúc vòng đấu bảng, họ chỉ thua tuyển Anh đúng 1 điểm và phải đá play-off. Theo đó, đây được xem là thách thức không nhỏ với Ribery và các đồng đội.

Hai cặp đấu còn lại là Hi Lạp gặp Rumani và Iceland đối đầu với Croatia. Lượt đi vòng play off sẽ diễn ra vào ngày 15/11 và lượt về bốn ngày sau đó.

‘ Kết quả bốc thăm phân cặp play-off khu vực châu Âu. (Ảnh: AP)

Danh sách 21 đội bóng lọt vào VCK World Cup 2014: Brazil (chủ nhà), Argentina, Australia, Bỉ, Bosnia, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Anh, Đức, Honduras, Iran, Italy, Nhật Bản, Hà Lan, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha (ĐKVĐ), Thụy Sĩ, Mỹ.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1