Quang Liêm không thể đoạt cú đúp

Theo V.H Thể thao & Văn hóaCập nhật 10:19 ngày 03/05/2013

Kỳ thủ Lê Quang Liêm. (Ảnh: V.S.I)

 Kỳ thủ số một Việt Nam không thể chinh phục cả 2 vị trí hàng đầu ở Giải VĐ cờ nhanh và chớp nhoáng toàn quốc 2013, khi về nhì ở nội dung cờ chớp nhoáng.

Giải vô địch cờ vua nhanh và chớp nhoáng toàn quốc 2013 là giải đấu nằm trong khuôn khổ của 6 giải cờ vua quốc gia. Giải có 4 nội dung thi đấu, bao gồm cá nhân nam cờ nhanh, cá nhân nữ cờ nhanh; cá nhân nam cờ chớp nhoáng, cá nhân nữ cờ chớp nhoáng; đồng đội nam cờ nhanh, đội nữ cờ nhanh; đồng đội nam cờ chớp nhoáng và đồng đội nữ cờ chớp nhoáng.

Kết thúc gần một tuần tranh tài sôi nổi, danh tính các nhà vô địch đã được xác định. Ở giải cờ nhanh của nam, Lê Quang Liêm vẫn khẳng định đẳng cấp của mình với chức vô địch tuyệt đối sau khi giành 10 điểm sau 11 ván đấu. Kỳ thủ xếp thứ hai là Nguyễn Ngọc Trường Sơn với 8,5 điểm và Nguyễn Đức Hòa hạng 3 có 8 điểm.

Ở giải của nữ, kỳ thủ Phạm Bích Ngọc đã gây bất ngờ khi vượt qua các đàn chị để giành chức vô địch với 10 điểm sau 11 ván đấu. 2 kỳ thủ xếp sau lần lượt là Bảo Trâm và Thảo Nguyên kém người dẫn đầu 1 điểm.

Còn ở nội dung cờ chớp nhoáng của nam, Quang Liêm đã không thể lặp lại thành công như giải cờ nhanh. Kỳ thủ số một Việt Nam có cùng 10,5 điểm sau 13 ván đấu như kỳ thủ Hà Nội Nguyễn Văn Huy, nhưng xếp thứ 2 do thua về hiệu số phụ. Một kỳ thủ Hà Nội khác có mặt trong tốp 3 là Lê Tuấn Minh.

Ở nội dung cờ chớp nhoáng của nữ, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên là người giành chức vô địch. Sau 13 ván đấu, kỳ thủ nữ số một Việt Nam có 10,5 điểm, bằng điểm với người xếp sau là Võ Thị Kim Phụng nhưng Thảo Nguyên hơn về hiệu số phụ. Hạng 3 là kỳ thủ Hoàng Thị Như Ý của Bắc Giang với 10 điểm.

Những thành viên xuất sắc nhất ở giải đấu này sẽ được đại diện cho cờ vua Việt Nam tham dự giải cờ nhanh và chớp nhoáng thế giới trong năm nay.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1