Quốc Anh giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2012

T.K (Theo Goal)Cập nhật 23:39 ngày 07/05/2013

 Với phong độ ổn định cùng thành tích giúp SHB Đà Nẵng giành chức vô địch V-League 2012, Huỳnh Quốc Anh đã đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2012.

Khép lại năm 2012 nhiều thăng trầm của bóng đá Việt Nam, những gương mặt nổi bật nhất của bóng đá nước nhà đã được lựa chọn để vinh danh. Ở môn bóng đá nam, trong số 5 danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ thì đội bóng vô địch V.League 2012 đã đóng góp đến 3 gồm Huỳnh Quốc Anh, Minh Phương và Gaston Merlo.

‘ Quốc Anh - Kiều Trinh nhận giải QBV Việt Nam 2012 (Ảnh: Đông Huyền)

Chủ nhân của danh hiệu cao quý nhất dành cho bóng đá nam Quả bóng Vàng 2012 chính là tiền vệ Huỳnh Quốc Anh, người đã có một năm thi đấu đầy nỗ lực, nhiều đóng góp trong màu áo SHB.Đà Nẵng cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Tôi rất tự hào khi được nhận danh hiệu cao quý này. Tôi cũng xin gởi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, các thầy, đồng đội đã giúp đỡ cho tôi rất nhiều. Tôi đã phải đi một con đường vòng để có ngày hôm nay. Chính vì vậy, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc. Món quà này tôi cũng xin dành tặng cho gia đình thân yêu của mình” – Quốc Anh chia sẻ.

Danh hiệu Quả bóng Bạc đã thuộc về tiền vệ Lê Tấn Tài, người đã thi đấu cho K.Khánh Hòa ở mùa giải trước và cũng có nhiều đóng góp trong thành phần đội tuyển quốc gia Việt Nam.

‘ Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội) và Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng) nhận Quả bóng Đồng


Quả bóng Đồng đã thuộc về tiền vệ Nguyễn Minh Phương, người được xem là “bộ não” trong lối chơi của nhà vô địch V.League 2012 SHB.Đà Nẵng. Minh Phương năm qua cũng từng được mời trở lại đội tuyển quốc gia nhưng do tuổi cao nên Minh Phương từ chối vì lo lắng không đảm bảo thể lực.

Danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2012 đã thuộc về tiền đạo Gaston Merlo của SHB.Đà Nẵng. Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về tiền vệ Trần Phi Sơn của SLNA.

‘ Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) nhận giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất

Danh hiệu cao quý nhất ở môn bóng đá nữ đã thuộc về thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, người cũng vừa được vinh danh là cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012. Năm 2012, Kiều Trinh đã thi đấu xuất sắc, góp công lớn mang về chức vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á cho đội tuyển nữ Việt Nam.

* Các danh hiệu được công nhận (nam):

- Quả bóng Vàng: Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), 254 điểm

- Quả bóng Bạc: Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa), 169 điểm

- Quả bóng Đồng: Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng), 110 điểm

* Các danh hiệu được công nhận (nữ):

- Quả bóng Vàng: Đặng Thị Kiều Trinh (Tp Hồ Chí Minh)

- Quả bóng Bạc: Lê Thị Thương (Than Khoáng Sản Việt Nam)

- Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội)

* Giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (nam): Trần Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An)

* Giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (nữ): Chương Thị Kiều (Tp Hồ Chí Minh)

* Giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng)

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1