Quyền Anh nữ Việt Nam và những bước đi vững chắc cho Asiad

TTSXCTTTCập nhật 14:49 ngày 17/07/2014

Quyền Anh nữ đang là nội dung được đầu tư trọng điểm của thể thao Việt Nam.

Các VĐV quyền Anh nữ được xác định là nhóm đối tượng đầu tư trọng điểm với mục tiêu gần là giành huy chương tại Asiad Incheon Hàn Quốc và mục tiêu xa hơn là Asiad 19.

Sau SEA Games 27 thể thao Việt Nam đã có cái nhìn khác hơn về quyền Anh, đặc biệt là quyền Anh nữ. Nói một cách đầy đủ, quyền Anh nữ Việt Nam đã có bước tiến rất nhanh trong thời gian qua, dựa trên nhiều yếu tố.

Đầu tiên, phải nói tới vấn đề nhân lực khi chúng ta đang sở hữu một loạt VĐV trẻ xuất sắc như Lừu Thị Duyên, Hà Thị Linh - những võ sỹ đã khẳng định được năng lực trên các đấu trường quốc tế. Vấn đề thứ nữa chính là việc quyền Anh nữ nhận được sự quan tâm đầu tư đúng mức từ các đơn vị có trách nhiệm.

Đến thời điểm này có thể khẳng định mặc dù chỉ tham gia 3 hạng cân tại Asiad Incheon nhưng việc quyền Anh nữ VN đặt mục tiêu có huy chương chính là một sự tự khẳng định mình, khẳng định đà đi lên của bộ môn.

Từ SEA Games đến Asiad là cả một khoảng cách rất xa, tuy nhiên, xét về một góc độ nào đó chúng ta có thể tin vào sự hòa nhập của các nữ võ sĩ Việt Nam khi sự chênh lệch không còn quá xa thì vấn đề lúc này là tâm lý, sự tự tin và quan tâm đầu tư của địa phương cũng như cơ quan tổ chức có trách nhiệm mà thôi

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1