Rooney cán mốc 200 bàn thắng nhờ may mắn?

Kim Ngân (dịch)Cập nhật 11:38 ngày 18/09/2013

 Rooney chính là tâm điểm của nhiều tờ báo thể thao sáng nay khi anh cán mốc 200 bàn thắng ghi được cho Man Utd. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia bóng đá của Anh quốc, Wazza vẫn cần thêm 1 bàn nữa để thực sự chạm đến con số mơ ước này.

Với 2 bàn thắng ghi được trong chiến thắng 4-2 trước Leverkusen tại vòng bảng Champions League 2013-14, Rooney đã chính thức đi vào lịch sử Man Utd với tư cách một trong số ít những chân sút ghi được 200 bàn thắng. Sau 406 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ, “chàng hói” mang áo số 10 đã ghi được tổng cộng 200 bàn thắng, xếp thứ 4 trong danh sách những người ghi nhiều bàn thắng nhất của CLB (sau Sir Bobby Charlton, Denis Law và Jack Rowley).

Song nhiều chuyên gia bình luận và nhận định (trong đó có cả trọng tài huyền thoại Graham Poll) đều cho rằng bàn thắng mở tỉ số của Wazza trong trận đấu vừa qua là chưa hợp lệ. Đáng lẽ, trọng tài phải thổi phạt Man Utd thay vì công nhận bàn thắng đó.

‘ Valencia đã cản trở thủ môn Leno phá bóng

Cụ thể, cú volley thành công của Rooney đã được sự “trợ giúp” của người đồng đội Antonio Valencia. Trong tình huống đó, ngôi sao chạy cánh người Ecuador đã ở dưới hàng phòng ngự đối phương và chính sự xuất hiện của anh đã gây cản trở lên thủ môn Leno, khiến “người gác đền” của B.Leverkusen không thể chạm tay vào bóng.

‘ Valencia đã đứng bên dưới hàng phòng ngự B.Leverkusen trong tình huống này

Cựu trọng tài Graham Poll cho hay: “Nhìn vào bàn mở tỉ số của Man Utd, có thể thấy Rooney đã gặp may khi được công nhận bàn thắng dó bởi lẽ Antonio Valencia đã đứng sau hàng phòng ngự đối phương và gây tác động lên thủ thành của B.Leverkusen”.

‘ Theo nhiều chuyên gia, Rooney vẫn cần thêm 1 bàn thắng nữa để có thể ăn mừng cột mốc 200 một cách trọn vẹn

“Thậm chí nếu không bị thổi phạt việt vị vì những sự điều chỉnh luật thời gian gần đây, tôi nghĩ Valencia xứng đáng bị thổi phạt vì cậu ấy đã phạm lỗi với Leno”, huyền thoại “áo đen” của nước Anh nói thêm.

Về mặt thông số mà nói, Wayne Rooney đã chính thức cán mốc 200 bàn thắng nhưng nếu muốn thật sự “đến đích” một cách trọn vẹn, số 10 của Man Utd vẫn cần thêm một bàn thắng nữa.

Song, với phong độ như hiện tại, chắc chắn Wazza sớm muộn cũng sẽ có thêm những dịp ăn mừng ở mùa giải này. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng anh sẽ vượt qua cả kỉ lục 249 bàn thắng của Sir Bobby Charlton để trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Quỷ đỏ.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1