SEA Games 27: Hotboy Hoàng Quý Phước "sốc" vì "mất vàng"

Thể Thao VTV OnlineCập nhật 20:11 ngày 13/12/2013

 Là VĐV vô địch ở nội dung bơi 100m tự do nam tại kỳ SEA Games trước, “kình ngư” Hoàng Quý Phước được trông đợi sẽ tiếp tục “giành vàng” ở Myanmar. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của đối thủ Sidiq đến từ Indonesia, Hoàng Quý Phước đành chấp nhận về đích ở vị trí thứ 2 trong tiếc nuối.

Hai năm trước, “kình ngư” trẻ tuổi người Đà Nẵng đã khiến cả khu vực bất ngờ khi đăng quang ở nội dung 100m bơi tự do và đồng thời phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 100m bơi bướm nam. Vì thế, ở kỳ SEA Games 27 này, Hoàng Quý Phước cùng với Ánh Viên được coi là những niềm hi vọng lớn nhất của thể thao Việt Nam ở “đường đua xanh”.

Trong ngày 13/12 này, Hoàng Quý Phước được thi đấu ở nội dung sở trường 100m bơi tự do. Những tưởng, đoàn thể thao Việt Nam sẽ giành được thêm một tấm huy chương vàng nữa thì bất ngờ, VĐV Sidiq của Indonesia đã thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc và vượt qua vô địch SEA Games 26 – Hoàng Quý Phước, đồng thời xác lập nên một kỷ lục mới ở nội dung bơi này khi về đích với thành tích 49,99 giây.

‘ Quý Phước (quần hồng) đã xuất phát không tốt

Kết quả này không chỉ khiến người hâm mộ bất ngờ mà ngay cả bản thân “rái cá sông Hàn” cũng tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Chia sẻ về tấm huy chương bạc vừa giành được, “kình ngư” 20 tuổi cho hay: “Em cảm thấy rất tiếc nuối. VĐV của Indonesia đã thi đấu rất tốt trong ngày hôm nay. Trước đây em đã từng thi đấu với VĐV này và không nghĩ rằng cậu ấy lại có thể cải thiện được thành tích nhiều như vậy. Thành tích này so với của chính bản thân VĐV ấy đã tốt hơn tới chừng 2 giây. Điều đó thực sự khiến em rất bất ngờ”.

‘ Và chỉ cán đích ở vị trí thứ 2

Bên cạnh đó, “hot boy” của làng thể thao Việt Nam này cũng tự cảm thấy rằng mình đã chưa đạt được phong độ cao nhất trong ngày hôm nay. Phước chia sẻ: “Trước khi thi cảm giác của em rất tốt nhưng khi bước lên bục em lại cảm thấy hơi run. Cảm giác run ở đây có lẽ chính là bởi em đã quá tập trung khiến cho bản thân không đạt được trạng thái hoàn hảo nhất. Thực sự em rất buồn vì điều này bởi đây là nội dung em đặt nhiều quyết tâm bảo vệ tấm huy chương vàng”.

Được biết, tại kỳ SEA Games lần này, Quý Phước, người có biệt danh “rái cá sông Hàn”, đã đăng ký tham dự 6 nội dung 50m, 100m, 200m, 400m tự do và 50m, 100m bướm. HI vọng rằng, Hoàng Quý Phước sẽ tiếp tục thi đấu tốt ở những nội dung còn lại để giành vinh quang về cho tổ quốc!

ĐT Việt Nam lên đường sang Indonesia

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sáng 19/3, ĐT Việt Nam đã khởi hành sang Jakarta, chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia vào ngày 21/3, thuộc vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1