SEA Games 27: Những chiến thắng và thất bại đáng tiếc của TTVN

Trần Chân/ Thể thao VTV OnlineCập nhật 21:11 ngày 22/12/2013

SEA Games 27 đã khép lại sau lễ bế mạc diễn ra vào tối nay (22/12) và đây là lúc chúng ta cùng nhìn lại những chiến thắng ấn tượng cùng những thất bại đáng tiếc của TTVN tại kỳ SEA Games 27.

Những chiến thắng ấn tượng nhất của các vận động viên Việt Nam tại Sea Games 27


‘ Chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về Ánh Viên, những chuyến tập huấn đã giúp cô có chiến thắng vang dội ở SEA Games 27 với 3 tấm huy chương vàng, một điều mà chưa kình ngư nào làm được trong suốt những năm qua. Thế nhưng Ánh Viên vẫn chưa hài lòng với những gì mình làm được khi cô cho rằng "đây chưa phải là kỳ SEA Games thành công của tôi".


‘ Cũng là một khoảng cách với các đối thủ còn lại ở Đông Nam Á, Vũ Thị Hương không chỉ quay trở lại với ngôi nữ hoàng của điền kinh Việt Nam với chiến thắng tuyệt đối nội dung 100m và 200m. Hãy xem những khoảng cách mà cô tạo ra với các đối thủ, một chiến thắng quá thuyết phục và đẳng cấp.

‘ Ấn tượng không kém là đồng đội của Vũ Thị Hương, VĐV điền kinh Phạm Thị Bình, người về đích trên đôi chân trần trong suốt cuộc thi Marathon 42.000m và bất ngờ hơn, Phạm Thị Bình còn từng phải trải qua ca phẫu thuật tim mới có thể tiếp tục thi đấu.

‘ Cũng ở môn điền kinh, không được đầu tư như những VĐV khác, nhưng Nguyễn Văn Lai gây ấn tượng mạnh. Chiến thắng của anh giúp điền kinh lần đầu tiên giành HCV ở nội dung 5.000m và sau đó là một chiến thắng ở nội dung 10.000m một cách không thể thuyết phục hơn.

‘ Nói đến việc không được kỳ vọng nhưng lại giành chiến thắng ấn tượng thì Vận động viên Lừu Thị Duyên và Hà Thị Linh cũng đã đánh dấu cột mộc lịch sử với quyền anh nữ Việt Nam khi lần đầu tiên giành HCV. 2 cô gái Lào Cai đã động viên nhau để vượt qua những đối mạnh để lần đầu tiên được trên bục vinh quang cao nhất.

Những thất bại đáng tiếc của thể thao Việt Nam tại SEA Games 27

‘ Đội tuyển bóng đá nam U23 luôn giành được sự chú ý trong nhiều năm qua, nhưng chưa lần nào được đứng trên bục cao nhất của SEA Games. Tại Myanmar, U23 Việt Nam với khả năng ghi bàn quá hạn chế, hàng phòng ngự yếu kém khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải nhận 2 trận thua, trước Singapore và Malaysia và phải dừng bước ở vòng bảng lần đầu tiên sau 12 năm.


‘ Sau đó vài ngày tiếc nuối là cảm giác chung của những ai chứng kiến thất bại của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Thái Lan trong trận chung kết SEA games. Dẫn trước một 1-0 nhưng sau đó lại để lọt lưới 2 bàn thua không đáng có, đội tuyển nữ Việt Nam lỡ hẹn với tấm huy chương vàng thứ 5 tại các kỳ SEA Games.

‘ Trong số các tên tuổi thì NHM nước nhà đặt kỳ vọng vào Nguyễn Tiến Minh nhưng tay vợt số 1 Việt Nam luôn thể hiện phong độ thiếu ổn định ở các kỳ SEA Games. Tiến Minh dẫn trước đối thủ của Indonesia 20-16 ở set 3 nhưung cuối cùng thua ngược. Cũng như nhiều lần khác, Tiến Minh không hiểu tại sao mình lại bị thất bại.

‘ Ở môn điền kinh, trước khi SEA Games 27 diễn ra, Thanh Phúc được kỳ vọng mang về tấm HCV. Nhưng trên thực tế, Phúc sớm rơi vào thế phải rượt đuổi vì VĐV Myanmar nhiền lần phạm quy khi gần như chạy trong quá trình thi đấu. Thanh Phúc đã khóc ấm ức khi giành tấm huy chương bạc, người em của cô Thành Ngưng về thứ 2 nhưng Ngưng bị trọng tài gạch thành tích bởi phạm quy 3 lần.

‘ Cũng ở môn điền kinh, nằm trong số những vận động viên được đầu tư trước khi SEA Games 27 diễn ra nhưng VĐV Quách Thị Lan chỉ mang về cho thể thao Việt Nam một tấm huy chương bạc ở nội dung 400m vượt rào nữ vì bị hụt hơi nên đã để đối thủ Thái Lan vượt lên và cán đích đầu tiên. Quách Thị Lan đã bỏ lỡ tấm huy chương vàng đáng tiếc vì áp lực tâm lý ở lần đầu tham dự SEA Games.

U23 Thái Lan vs U23 Ả-rập Xê-út | Cuộc chiến ngôi đầu | 22h30 ngày 19/4 trực tiếp trên VTV5 Tây Nam Bộ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cùng có được chiến thắng ở trận ra quân nên cả U23 Thái Lan và U23 Ả-rập Xê-út đều quyết tâm giành 3 điểm để sớm có tấm vé vào vòng trong.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1