SEA Games 27, tin nóng 14/12: Chờ "mưa vàng" từ karatedo

AQ/ VTV OnlineCập nhật 08:24 ngày 14/12/2013

 Dưới đây là những thông tin mới nhất về Đoàn TTVN tại SEA Games 27 trong sáng ngày 14/12.

Chờ "mưa vàng" từ karatedo

‘ Hoàng Ngân và các đồng đội được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt vàng cho TTVN - Ảnh: Thanh Niên

Trong ngày thi đấu hôm qua (13/12), karatedo đã mang về cho đoàn TTVN 2 tấm HCV của Hoàng Ngân (nội dung đơn nữ kata (biểu diễn)) và Lăng Thị Hoa đã vô địch nội dung Kumite 68kg nữ. Nếu không bị chủ nhà Myanmar xử ép, chúng ta đã có thêm tấm HCV ở nội dung đồng đội kata (biểu diễn).

Trong ngày hôm nay (14/12), đoàn Việt Nam sẽ cạnh tranh 7 bộ huy chương ở karatedo khi các nội dung đối kháng kumite sẽ quyết tâm giành vàng.

Ánh Viên được báo Malaysia hết lời ca ngợi

Với những gì đã làm được cho bơi lội Việt Nam, Ánh Viên xứng đáng nhận những mỹ từ ngợi ca về chiến thắng. Ngay cả những nhà báo đến từ nước bạn Malaysia cũng phải đưa ra lời thán phục kình ngư tuổi teen này.

‘ Ánh Viên trên đường đua xanh - Ảnh: Thanh Niên

Bài báo của Malaysia có đoạn: "Ánh Viên không chỉ cho thấy mình có một khuôn mặt khả ái mà còn trở thành nữ kình ngư đầu tiên mang lại chiếc huy chương vàng bơi lội cho thể thao Việt Nam trong kỷ nguyên mới của SEA Games, tại Trung tâm thể thao dưới nước Wunna Theikdi vào thứ Năm vừa qua.

Ánh Viên mới 17 tuổi, với chiều cao 1m72 đã mang về cú đúp huy chương vàng cho thể thao ở nội dung 200m bơi hỗn hợp và 200m bơi ngửa.

Vận động viên tuổi teen đã leo lên đỉnh núi vinh quang chỉ sau hai năm, khi giành hai tấm huy chương bạc ở nội dung 200m bơi ngửa và 400m bơi hỗn hợp tại SEA Games 26 ở Indonesia.

Bơi lội tiếp tục hứa hẹn "gặt vàng"

‘ "Rái cá sông Hàn" Hoàng Quý Phước - Ảnh: TTXVN

Trong ngày hôm nay (14/12), hai ngôi sao trên đường đua xanh là Ánh Viên và Quý Phước tiếp tục tranh tài trong ngày hôm nay. Quý Phước sẽ tham dự 2 nội dung 400m tự do nam và 100m bơi bướm nam. Trong đó, Quý Phước hiện đang giữ kỷ lục SEA Games ở nội dung 100m bơi bướm nam. Còn Ánh Viên sẽ tham gia nội dung 800 m tự do nữ.

Môn bơi lội còn thi đấu tới hết ngày 16/12 và đội tuyển bơi lội Việt Nam vẫn tiếp tục kỳ vọng vào khả năng giành huy chương vàng của Ánh Viên và Quý Phước.

Đoàn TTVN giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH

Kết thúc ngày thi đấu 13/12, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 6 chiếc huy chương vàng ở các bộ môn bắn súng, karatedo, cử tạ và vật, qua đó nâng tổng số huy chương vàng lên con số 22.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã giành tổng cộng 22 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 19 huy chương đồng, đứng vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 27.

Đoàn chủ nhà Myanamar vẫn đứng ở ngôi đầu với 26 vàng, 25 bạc và 21 đồng. Trong khi đó, hai đoàn thể thao Indonesia và Thái Lan đang bứt phá mạnh mẽ, khi cùng có 21 huy chương vàng để đứng ở vị trí thứ 3 và 4 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 27.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1