SEA Games 27 vắng bóng TDDC: Bất lợi cho Việt Nam

Thanh BìnhCập nhật 09:27 ngày 31/01/2013

Thể dục dụng cụ sẽ vắng bóng ở SEA Games 27 (Ảnh: TTVH)

Việc nước chủ nhà Myanmar quyết định loại Thể dục dụng cụ ra khỏi chương trình thi đấu tại SEA Games 27 mang đến bất lợi lớn với thể thao Việt Nam.

Đúng như lo lắng của đoàn Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, trong cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar ít ngày trước, nước chủ nhà của SEA Games 27 đã chính thức loại Thể dục dụng cụ (TDDC) ra khỏi chương trình thi đấu.

Đây là một thông tin bất lợi bởi TDDC là môn thế mạnh của thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 26, TDDC giành đến 11 HCV, một con số kỷ lục cho thể thao nước nhà. SEA Games luôn là một trọng tâm của một năm luyện tập. Nhưng bây giờ, bộ môn Thể dục dụng cụ sẽ phải tính toán để điều chỉnh việc tập luyện của các VĐV.

Các nước Đông Nam Á cũng nhóm họp và đề xuất một giải đấu thể dục dụng cụ tầm khu vực. Nhưng rõ ràng những giải đấu như thế không mang tính cạnh tranh và động lực. TDDC Việt Nam đang có những bước phát triển trong những năm trở lại đây nhưng những bước tiến này luôn gặp những trở ngại có thể đến từ bất cứ một nước chủ nhà của SEA Games nào. Bây giờ chỉ có chủ động tính tới những giải đấu khác thay vì loay hoay ở khu vực Đông Nam Á.

Cuộc họp ngày 29/1 mới chỉ thống nhất SEA Games 27 sẽ có 33 môn thi đấu. Nước chủ nhà Myanmar vẫn chưa quyết định số bộ huy chương ở từng môn.


Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1