SLNA: May mắn đã ngoảnh mặt

Mộc Miên (TT&VH)Cập nhật 20:00 ngày 16/08/2013

 Còn nhớ cách đây 2 mùa giải, nguyên khí sân Vinh tăng ngùn ngụt, như chất xúc tác để SLNA đòi lại ngôi vô địch sau 10 năm có lẻ. Nhưng lá bài thời thế đã đổi ngôi bởi thần may mắn lại mỉm cười với HN.T&T trong trận "chung kết" của mùa giải V-League 2013. "Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông", khi SLNA không thể dùng ưu thế sân Vinh để qua mặt HN.T&T. Đội bóng ven dòng Lam đã thiếu chút tỉnh táo để hạ đội bóng bầu Hiển trong trận cầu quan trọng nhất cả mùa giải năm nay.

Cuộc đại chiến ở thành Vinh luôn mang lại nỗi đau với HN.T&T trong 2 mùa giải đã qua. Nếu cú sút phạt của tiền đạo Tavares đi vào lưới thay vì bị xà ngang từ chối ở phút 89, HN.T&T đã bước lên ngôi vô địch.

‘ Hòa HN T&T, SLNA (áo vàng) kém may mắn. (Ảnh: V.S.I)

Nhưng chính lãnh đạo SLNA khẳng định rằng nguyên khí SLNA khi ấy đang lên ngùn ngụt. Dù có tin hay không, SLNA sẽ không chịu thua bàn thứ 2 ấy, khi mọi thứ đều ủng hộ SLNA lên ngôi vô địch. Từ trận hòa 1-1 ấy, HN.T&T không còn là chính mình, khi thất bại liên tiếp cuộc đua đến ngôi vô địch ở 2 mùa đã qua.

Có lẽ những xúc cảm kìm nén từ những đau thương đã qua đã khiến HN.T&T chơi cực hay ở sân Vinh vào chiều ngày 11/8. Bất kể nhiều trụ cột như Cristiano, Hồng Sơn, Quốc Long vắng mặt, đội bóng Thủ đô vẫn cầm chân đội bóng xứ Nghệ trong 90 phút nghẹt thở.

Một đấu pháp hợp lý, cộng cả sự lên đồng của 2 lính mới là thủ môn Văn Công và hậu vệ Ngọc Đức đã khiến SLNA bất lực trong khâu ghi bàn. Hậu vệ Ngọc Đức là người dùng cả thân mình để cản cú sút từ cự ly gần của Trọng Hoàng trong hiệp một. Còn thủ môn dự bị số 3 Văn Công có những pha cản phá xuất thần khiến Kavin và Hector không thể ghi bàn.

Nếu 2 năm trước, trận hòa với SLNA khiến HN.T&T lỗi hẹn với ngôi vương thì lần này họ đã có sự trả thù ngọt ngào, bởi với một điểm nhọc nhằn ở sân Vinh, thầy trò Phan Thanh Hùng đã rộng cửa vô địch ở 3 lượt đấu cuối cùng.

Hòa trước HN.T&T chưa phải thảm họa nhưng đã làm hẹp đi cánh cửa đến ngôi vô địch cho thầy trò Hữu Thắng. Bây giờ họ chỉ còn biết cố gắng toàn thắng cả 3 trận và mong HN.T&T lỗi nhịp. Có lẽ trận cầu tâm điểm với SHB.ĐN ở vòng áp chót tại thành Vinh sẽ là nút thắt quyết định. Nếu cứ vô duyên như gặp HN.T&T trận rồi, có lẽ SLNA phải hài lòng vị trí á quân ở cuối mùa mà thôi.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1