Tâm sự của cô gái theo nghiệp kickboxing

Minh HoàngCập nhật 15:55 ngày 21/10/2013

 Với vẻ bề ngoài giống như một cô sinh viên mới ra trường, Sherilyn Lim chọn theo đuổi một môn thể thao mà nhìn theo cách nào cũng không phù hợp với phái yếu: boxing trong lồng.

Sherilyn Lim chia sẻ: "Luật chơi đơn giản rất đơn giản, bạn không được tấn công vào chỗ hiểm, vào gáy hay cột sống của đối phương. Không được chọc ngón tay vào mắt, mũi, miệng đối phương. Còn lại thì mọi đòn đánh đều hợp lệ, kể cả đấm vào mặt, bạn có thể đấm vào mặt đối phương đấy".

Nhiều bạn bè cũng thắc mắc vì sao một cô gái trẻ bị cận thị, thích chơi đàn vĩ cầm và có toàn sở thích nữ tính lại chơi kick box. Không phải một cơ duyên đặc biệt nào, lý do rất nữ tính là để giảm cân. Từ đó, Lim đã yêu bộ môn kickbox và quyết tâm trở thành một VĐV chuyên nghiệp.

‘ Lim ở trên sàn tập. (Ảnh: One)

Hàng ngày cô dành ra từ 6-8 tiếng để đấm, đá, vật lộn trên sàn đấu thay vì khâu vá, đi mua sắm hay tìm bạn trai. Đơn giản thôi, khâu vá hay mua sắm sẽ không thể giúp Lim có được điều cô muốn.

"Tôi muốn có được những danh hiệu trong môn thể thao này và tôi cũng chưa biết mình sẽ phải chờ đến bao giờ để làm được điều đó. Nhưng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được mục tiêu này", Sherilyn Lim cho hay.

Với nhiều nữ VĐV, có lẽ chướng ngại vật đầu tiên họ phải vượt qua để bắt đầu con đường thể thao chuyên nghiệp chính là làm thế nào để thuyết phục gia đình ủng hộ mình. Trường hợp của Lim thì mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều.

Sherilyn Lim tâm sự: "Lúc đầu tôi cũng không biết mẹ sẽ phản ứng thế nào bởi không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng nghe con mình nói “mẹ ơi, con chuẩn bị thi đấu kickbox đây”. Nhưng hóa ra mọi thứ lại rất ổn, tôi nói với mẹ và phản ứng đầu tiên của bà là “mẹ có thể đi xem chứ”.

Xem ra sự mạnh mẽ nằm sẵn ở trong gen của gia đình Sherilyn Lim, còn bạn bè của Lim thì cũng có những người ủng hộ cô nhưng phần lớn những cô bạn đều suy nghĩ theo logic tự nhiên rất con gái.

Joycelyn Xie, bạn của Sherilyn Lim cho biết: "Hầu hết những cô bạn của chúng tôi lo rằng Lim có thể trở nên xấu và thô, cô ấy sẽ khó lấy chồng, rồi cô ấy sẽ kể với con cái thế nào về nghề của mình. Bản thân tôi thì ủng hộ Lim".

‘ Lim luyện tập cùng HLV của mình. (Ảnh: One)

Vượt qua tất cả những định kiến ấy, Sherilyn Lim sắp có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình. Đối thủ của Lim, một nữ đồng nghiệp khác, tự tin rằng sẽ cho cô knock out sớm. Nhưng kiểu thách thức này chỉ hù dọa được những cô gái bình thường mà thôi.

Sherilyn Lim khẳng định: "Tôi không quan tâm đến những gì cô ấy nói, thực ra tôi cũng không quan tâm cô ấy có thể làm được gì bởi tôi đã tập luyện chăm chỉ và hết sức mình rồi. Tôi sẽ thắng, không có gì phải nghi ngờ!"

Một cô gái trẻ, theo đuổi một môn thể thao mà nam giới nhìn thấy còn rùng mình. Là hơi quá nếu nói những cô gái như Sherilyn Lim đã xóa đi những khoảng cách về giới tính nhưng ít nhất thì họ cũng khiến chúng ta phải cân nhắc khi dùng hai khái niệm “phái yếu” và “phái mạnh”.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1