Thông tin LV Post Bank lần đầu thắng CLB Thái Lan

Theo Đào Tùng (Người Lao Động)Cập nhật 06:20 ngày 30/04/2013

Đội chủ nhà Thông tin Liên Việt Post Bank giành thắng lợi 3-2 trước đại diện Thái Lan, CLB Idea Khonkaen, điều chưa từng thấy từ trước đến nay.

Không kể trận chung kết bóng chuyền nữ trong khuôn khổ Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á 2012 mà đội Việt Nam – thực chất là thành phần tuyển quốc gia – vượt qua đội sinh viên Thái Lan để lên ngôi vô địch khu vực, đây là lần đầu tiên, bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên chuyện trước Thái Lan. Cần nhớ, bóng chuyền nữ Thái Lan đứng đầu Đông Nam Á suốt gần 2 thập niên qua, đẳng cấp và trình độ thuộc top 12 thế giới và ở tầm châu lục, họ cũng đã 3 lần giành chức vô địch cấp độ CLB qua 13 lần giải tổ chức.

‘ Thu Trang và Đào Thị Huyền trong một pha chắn bóng. (Ảnh: Đào Tùng)


Góp mặt tại giải lần này, Idea Khonkaen dù là một đội bóng mới thành lập nhưng đã nhanh chóng vươn lên chiếm lĩnh vị trí số 1 Giải VĐQG Thái Lan 2012 với thành tích toàn thắng. Trong thành phần đội, có đến 3 tuyển thủ quốc gia là Tapaphaipun Chaisri, Sontaya Kaewbundit và đội trưởng Em-orn Phainusit, cũng là các ngoại binh nhiều năm chinh chiến ở Việt Nam. Ngoài ra, Idea Khonkaen còn có hai gương mặt quen thuộc với người hâm mộ VN là Patcharee và Utawan Kaensing!

Không nhiều người lạc quan nghĩ đến chiến thắng cho Thông tin Liên Việt Post Bank khi đội bóng của HLV Phạm Văn Long phải đối đầu cùng Idea Khonkaen ngay trận mở màn tối 29/4. Vì thế, khi đội chủ nhà kiên trì bám đuổi điểm số để thắng cách biệt 25-16 ở ván thứ nhất, ai cũng ngỡ ngàng. Idea Khonkaen điều chỉnh lại thế trận và thắng lại hai ván tiếp theo với điểm số sít sao 25-23 và 30-28! Đến lúc này, Thông tin Liên Việt Post Bank không còn đường lùi và họ liên tục dẫn điểm trước khi kết thúc ván thứ tư cũng với khoảng cách mong manh 25-23.

‘ Thông tin LV Post Bank thắng trận mở màn thuyết phục. (Ảnh: Đào Tùng)

Ở ván quyết định, Idea Khonkaen trong vai trò bám đuổi đã lấp đầy khoảng cách luôn từ 2-4 điểm với Thông tin LV Post Bank ở điểm số 11-11. Trong thế trận giằng co, quyết tâm của Phạm Thị Yến cùng đồng đội đã giúp họ vượt lên trước 17-15 để thắng chung cuộc với tỉ số 3-2. Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng thuyết phục với Thông tin Liên Việt Post Bank, nhà vô địch tuyệt đối của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay.

Cũng ở bảng A, trận đấu sớm giữa Zetyssu (Kazakhstan) và Đài Bắc (Đài Loan Trung Quốc) đã nghiêng phần thắng về cho đội mạnh hơn. Với thành phần gồm toàn bộ đội tuyển quốc gia, lại có sự bổ sung ngoại binh người Ukraine là Alla Bogdashkina cùng sự trở lại của cựu tuyển thủ Yelena Pavlova (từng tham dự vòng loại Olympic 2008 với tư cách tay đập xuất sắc nhất giải và từng khoác áo Rahat, vô địch Cúp các CLB nữ châu Á 2007), Zetyssu dễ dàng giành chiến thắng số 3-1 (25-13, 25-18, 17-25, 25-23).

‘ Zetyssu là đối thủ lượt trận thứ nhì ngày 30-4 của Thông tin LV Post Bank. (Ảnh: Đào Tùng)

Trong trận đấu sớm bảng B, ứng viên vô địch Quảng Đông Evergrande (Trung Quốc) đã có chiến thắng cách biệt 3-0 ( 25-5, 25-14, 25-17) trước đội bóng đến từ Iran, Giti Pasand.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1