"Tito Vilanova rời ghề HLV Barca là một cú sốc lớn"

Kim Dung (Dịch)Cập nhật 10:25 ngày 20/07/2013

Đây là phát biểu của Chủ tịch CLB Barcelona Sandro Rosell trong cuộc họp báo bất thường diễn ra đêm qua (19/7) theo giờ Việt Nam  sau khi ông Tito Vilanova phải từ nhiệm vì lý do sức khỏe.

Trong một cuộc họp báo, chủ tịch Sandro Rosell và Giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta đã chính thức xác nhận Tito Vilanova sẽ không đảm nhiệm vị trí HLV của Barcenola do điều kiện sức khỏe không cho phép.

Cụ thể theo báo chí Tây Ban Nha, Tito đã đệ đơn từ chức và được BLĐ Barca đã chấp nhận. Chủ tịch Sandro Rosell đã khẳng định việc ông Tito Vilanova từ chức là do sức khỏe không cho phép chứ hoàn toàn không vì lý do chuyên môn.

Tháng 12 năm 2012, ông Tito Vilanova đã bị phát căn bệnh ung thư tuyến mang tai và đã phẫu thuật thành công tại Barcelona, sau đó phải trải qua đợt chữa trị 2 tháng tại New York. Các fan hâm mộ đều nghĩ ông đã khỏe lại và sẵn sàng cho mùa giải mới với Barcelona. Tuy nhiên tình trạng bệnh của Tito Vilanova ngày càng có xu hướng nặng hơn. Hiện ông Tito đã làm các thủ tục nhập viện để tiếp tục điều trị.

‘ Tito Vilanova đã không còn là HLV trưởng của Barca

“Theo kết quá bệnh án, ông Tito Vilanova sẽ bắt đầu một quá trình điều trị mới. Câu lạc bộ, ban lãnh đạo cùng toàn thể cầu thủ sẽ luôn sát cánh cùng Tito Vilanova. Thay mặt Tito và gia đình, tôi kêu gọi giới truyền thông thể hiện sự tôn trọng nhưng thông tin cá nhân riêng tư của ông ấy”, Chủ tịch Sandro Rosell cho biết.

Về phía đội bóng, ông kêu gọi toàn thể ban lãnh đạo, các cầu thủ cùng người hâm mộ đoàn kết để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Đây là một cú sốc lớn nhưng chúng ta đã vượt qua rất nhiều thử thách trong quá khứ và đây sẽ không phải là trường hợp ngoại lệ", ông Sandro Rosell chia sẻ thêm.

Sự ra đi đột ngột của Tito, khiến Barca phải hủy bỏ trân đấu giao hữu tại Ba Lan trong tuần tới. Về vị trí HLV trưởng, ban lãnh đạo sân Nou Camp đã bổ nhiệm ông Joan Francesc Ferrer lên làm HLV tạm quyền của CLB. Báo chí Tây Ban Nha cho biết, Rubi sẽ chỉ làm HLV Barca một thời gian ngắn trước khi Barcenola công bố danh tính người kế nhiệm Tito vào tuần tới.

Việt Nam có thêm một trọng tài nữ cấp cao của AFC

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Theo thư công nhận kết quả ngày 26/3/2024 của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Trần Thị Thanh trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1