Trước vòng 19 Serie A: Juve đánh rơi điểm?

Trung KhánhCập nhật 08:12 ngày 05/01/2013

Sampdoria (xanh) sẽ làm khó Juve? (Ảnh: Zimbio)

Trước cuộc đọ sức với Sampdoria, thầy trò Conte có lí do để lo lắng cho khoảng cách với các đội xếp sau khi mà lịch sử đối đầu không ủng hộ Juve.

Juve đụng độ đối thủ kỵ dơ Sampdoria

Hiện dẫn đầu BXH với 8 điểm nhiều hơn đội xếp sau, Juventus đang thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại ở Serie A. Tuy nhiên, phong độ toàn thắng cả 4 trận gần đây nhất hay 44 điểm có được sau 18 trận đã qua chưa thể coi là cơ sở để đảm bảo một chiến thắng trước đối thủ hiện xếp thứ 15 như Sampdoria.

Trên thực tế, Sampdoria mới chỉ được thăng hạng mùa này và chưa hề đọ sức với nhà ĐKVĐ Juve ở mùa trước. Thế nhưng ở mùa bóng 2010-2011 khi mà Juve chỉ kết thúc ở vị trí thứ 7, Sampdoria là một trong số những đội bóng khiến Bianconeri đánh mất những điểm số cần thiết. Cụ thể, Juve hòa cả hai trận lượt đi và về. Tính rộng hơn, trong số 8 lần đối đầu gần đây nhất, Juve mới chỉ thắng được Sampdoria đúng 1 trận và hòa tới 6. Điều đó cho thấy Sampdoria kỵ dơ với “lão bà” tới cỡ nào.

Thêm một lí do nữa để thầy trò Conte lo ngại về đối thủ ở trận đấu tới đó là HLV của Sampdoria từng có nhiều năm chơi bóng cho chính Juventus. HLV Ciro Ferrara trước khi theo nghiệp cầm quân từng có 11 năm gắn bó với đội chủ sân Juventus Arena. Thậm chí, mùa giải 2009-2010, HLV Ciro Ferrara đã có dịp lèo lái con tàu Bianconeri. Thế nên, lối chơi cũng như phong cách của “bầy ngựa vằn” không còn xa lạ với vị chiến lược gia 45 tuổi người Italia và cuộc đấu trí giữa hai người đồng đội cũ (Conte – Ferrara) trở nên hết sức thú vị.

‘ Udinese và Inter hứa hẹn tạo ra trận cầu nảy lửa ở vòng 19 (Ảnh: Getty)

Những trận cầu nảy lửa

Inter đang thể hiện phong độ không thực sự thuyết phục bởi 7 trận đã qua, Nerazzurri chỉ thắng được có 2. Thậm chí, hai trận gần đây nhất, thầy trò Stramaccioni chưa biết đến chiến thắng. Nhiệm vụ kiếm tìm chiến thắng của Inter trở nên khó khăn hơn bởi đối thủ ở vòng này sẽ là Udinese. Dù đội chủ sân Friuli cũng không có phong độ tốt thời gian qua khi chỉ khiêm tốn đứng vị trí thứ 10 nhưng thành Udine chưa bao giờ là nơi dễ đến dễ đi với những đội bóng lớn.

Ngoài ra, cuộc đọ sức giữa hai đội top đầu là Napoli và AS Roma cũng là một điểm nhấn ở vòng 19 này. Theo đuổi lối đá tấn công, cả hai đều không muốn mất điểm trước đối thủ trực tiếp. Trong khi Napoli có thể đặt trọn niềm tin vào “sát thủ” Cavani hiện có 13 bàn thắng ở Serie A để hạ sát đối thủ thì AS Roma cũng có vũ khí lợi hại riêng. Cặp “song sát” Erik Lamela và Pablo Osvaldo hiện có tổng cộng 19 bàn thắng cho đội bóng màu bã trầu.

Ở vòng này, AC Milan là đội gặp thuận lợi nhất khi Rossoneri chỉ phải tiếp đội bét bảng Siena trên sân nhà San Siro. Có lẽ 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò Allegri để Á quân mùa trước chuộc lỗi với CĐV nhà về trận thua muối mặt trước AS Roma trước dịp Giáng sinh. Giống như Milan, đội xếp thứ 3 Fiorentina cũng chỉ phải gặp đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ Pescara trong khi đội nhì bảng Lazio chào đón đội đứng thứ 17 Cagliari với tâm lí của đội bóng cửa trên chờ đợi một chiến thắng dễ dàng.

Lịch thi đấu vòng 19 Serie A:


Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1