U19 AS Roma 2-1 U19 Tottenham: Đại diện nước Ý tràn trề cơ hội vô địch

Thể thao VTV OnlineCập nhật 17:58 ngày 08/01/2014

Thi đấu rất quyết tâm sau khi có “vốn lận lưng” là một trận thắng trong ngày khai mạc giải tứ hùng được tổ chức tại Việt Nam, U19 Tottenham và U19 AS Roma đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, với thể hình tốt hơn, các cầu thủ Tottenham đã cầm được bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, AS Roma vẫn tổ chức lối chơi rất tốt, phòng ngự chắc chắn nhờ dàn cầu thủ chất lượng kỹ thuật đồng đều. Bóng liên tiếp được qua chân Verde Daniele và Di Mariano Franceso và một trong những tình huống đó đã giúp số 10 của AS Roma tạo nên một siêu phẩm sút xa.

‘ Với lối chơi khoa học, hiệu quả, U19 AS Roma đã vượt qua đại diện đến từ Anh quốc - U19 Tottenham

Phút thứ 28 của trận đấu, có bóng từ giữa sân, Verde Daniele đi bóng tốc độ, xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm đẹp mắt khiến bóng đi căng, găm thẳng vào lưới trước ánh mắt bất lực của thủ thành Tottenham.

Tuy nhiên, rất nhanh chóng, chỉ 2 phút sau khi bàn thắng đầu tiên được ghi cho U19 AS Roma, U19 Tottenham đã có câu trả lời. Trên chấm 11m, cầu thủ mang áo số 10 Lesniak đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Đây cũng là kế quả cuối cùng trong hiệp 1. Kịch bản này khá giống với cuộc đọ sức giữa U19 Việt Nam và U19 AS Roma.

Sang hiệp 2, trong khi Tottenham chưa kịp thay đổi lối chơi thì AS Roma lại vươn lên dẫn trước từ một pha tấn công đẹp mắt. Sau khi khống chế bóng cực kỳ đẹp mắt, tiền đạo Trani Valerio đã chuyền bóng thuận lợi để trung vệ Somma Michele lên tham gia tấn công đệm bóng tung lưới Tottenham đưa AS Roma vươn lên dẫn trước.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Tottenham chủ động tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, hàng thủ AS Roma vẫn vững như bàn thạch. Trận đấu ghép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đại diện Italia. Thắng trận này, AS Roma đã có 6 điểm trong tay và đang tràn trề cơ hội vô địch giải đấu khi đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng là U19 Nhật Bản – đội bóng được đánh giá yếu hơn.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1