Usain Bolt phá kỷ lục đường chạy 200m

Kim DungCập nhật 20:58 ngày 14/06/2013

Usain Bolt đã dập tắt mọi nghi ngờ về phong độ khi phá vỡ kỷ lục thế giới trên đường chạy 200m đã tồn tại suốt 17 năm, ở giải Diamond League diễn ra hôm 13/6 tại Oslo, Na Uy.

Cụ thể với thời gian 19,79 giây, "tia chớp" người Jamaica, Usain Bolt đã chính thức phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 17 năm của vận động viên Frankie Fredericks trên đường chạy 200m. Kỷ lục mới của Usain Bolt nhỉnh hơn của Frankie Fredericks 3% giây.

‘ Usain Bolt đã trở lại và lợi hại gấp nhiều lần

Trong buổi họp báo, Usain Bolt cho biết nếu không chịu ảnh hưởng của thời tiết gió lạnh và ẩm ướt kết hợp động tác xuất phát không được tốt, anh có thể đạt thành tích 19,5 giây.

“Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về phong độ của mình khi luôn bước vào bất cứ đường chạy nào với sự tự tin cao nhất. Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng: tôi là số 1 và là một huyền thoại”, Usain Bolt tự tin phát biểu.

‘ Usain Bolt tự tin lái chiếc F1 trước khi cuộc thi diễn ra

Cũng giống như tại Rome một tuần trước, Usain Bolt đang rất tự tin cho mục tiêu chinh phục giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra vào tháng 8 tại Moscow khi khẳng định sẽ vô địch ở cả hai đường chạy 100m và 200m sở trường.

Sau Oslo, Usain Bolt sẽ tham dự giải Điền kinh quốc gia của Jamaica (Jamaica’s National Senior Trials) và anh phải kết thúc ở một trong ba vị trí đầu tiên nội dung 100m nam mới đủ điều kiện dự thi nội dung 100m nam Giải vô địch Điền kinh thế giới tổ chức vào tháng 8 năm nay.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1