VIDEO: Thắng dễ Bayer Leverkusen, PSG giành vé chơi tứ kết Champions League

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:21 ngày 13/03/2014

Với lợi thế quá lớn ở trận lượt đi, PSG chỉ nhàn nhã hạ Bayer Levekusen 2-1 ở trận lượt về để có thể giành quyền đi tiếp tại Champions League.

Bỏ lại sau lưng trận thua muối mặt trên sân nhà, Bayer Leverkusen tới với Parc des Princes với một tâm trạng rất hứng khởi. Họ thậm chí đã áp đảo được PSG ở những phút đầu tiên của trận đấu và nỗ lực này được đền đáp bằng bàn thắng của Sidney Sam ngay phút thứ 6. Ở pha bóng này, Marquinhos đã để xổng Sam trước khi cầu thủ này có thể bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Sirigu.

‘ Nhàn nhã hạ gục Bayer Leverkusen, PSG hùng dũng tiến vào tứ kết Champions League 2013/14.

Tuy nhiên, niềm vui dẫn bàn của Bayer Leverkusen không kéo dài được bao lâu. Chỉ 7 phút sau, chính Marquinhos là người đã “sửa sai” bằng một pha chọn vị trí hợp lý, đánh đầu san hoà tỉ số 1-1.

Tới đây, hi vọng của đại diện nước Đức gần như đã tắt. Tuy nhiên, Bayer Leverkusen vẫn chơi rất quyết tâm với mong muốn có được chiến thắng danh dự trên đất Pháp. Họ thậm chí đã có cơ hội vươn lên dẫn 2-1 sau tình huống Jallet phạm lỗi với Derdiyok trong vòng cấm. Thế nhưng, pha sút phạt 11m của đội trưởng Rolfes đã không chiến thắng được thủ thành Sirigu.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra khá cởi mở khi cả 2 đội đều chủ động chơi tấn công. Sirigu tiếp tục chứng minh vì sao anh trở thành chốt chặn đáng tin cẩn của đội bóng nhà giàu nước Pháp, trong khi đó, bên kia chiến tuyến, thủ môn Leno cũng nhiều lần trổ tài cản phá các cú dứt điểm của Ibra, Cavani và Pastore.

Dù chơi không thực sự vượt trội hơn đối thủ và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội song ở phút thứ 53, PSG cũng đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ pha tấn công bên phía cánh trái, Digne căng ngang hiểm hóc, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Bayer Leverkusen trước khi Lavezzi thuận đà lao lên dứt điểm tung lưới thủ môn Leno.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Bayer Leverkusen vẫn chưa bj dập tắt nếu như phút thứ 68 họ không mất Emre Can sau khi cầu thủ này phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân. Chỉ còn thi đấu với 10 người, Bayer Leverkusen dường như đã buông xuôi tất cả trong những phút cuối còn đội chủ nhà PSG cũng chẳng tội gì phải phí sức khi tấm vé đi tiếp đã nằm gọn trong tay. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi này, PSG đã chính thức tiến bước vào vòng tứ kết Champions League 2013/14.

VIDEO diễn biến trận đấu:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1