VTV tập trung cao nhất nguồn lực cho SEA Games 27

Thể thao VTV OnlineCập nhật 17:39 ngày 20/11/2013

 Chiều nay (20/11), tại Đài THVN, buổi họp rà soát công tác chuẩn bị cho SEA Games 27 đã được diễn ra với sự tham gia của toàn bộ ê-kíp trong đoàn công tác VTV tại Myanmar.

Tham gia buổi họp có ông Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình Thể thao, Trưởng đoàn công tác SEA Games 27; ông Nguyễn Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật và Sản xuất chương trình, Phó Trưởng đoàn công tác SEA Games 27 cùng toàn bộ thành viên đoàn công tác.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 (SEA Games 27) sẽ diễn ra từ ngày 11 - 22/12/2013 tại thủ đô mới Naypyidaw, Myanmar. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất, quy tụ các VĐV xuất sắc nhất từ 11 quốc gia trong khu vực. Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia SEA Games 27 với nhiều môn thể thao thế mạnh và kỳ vọng xếp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp huy chương.

Song hành trên bước đường chinh phục các đỉnh cao tại giải đấu danh giá nhất khu vực của thể thao Việt Nam vẫn luôn có sự hiện diện của Đài THVN. Trong nhiều năm qua, VTV luôn đi đầu trong việc cung cấp toàn bộ thông tin có bản quyền về SEA Games tới khán giả cả nước. Bên cạnh việc tường thuật các môn thi đấu, VTV còn đưa tới cho khán giả bức tranh nhiều màu sắc của Đại hội Thể thao Đông Nam Á với hệ thống chương trình đặc sắc, phát sóng liên tục ở nhiều khung giờ trong ngày.

Ông Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình Thể Thao, Trưởng đoàn công tác VTV tại SEA Games, nhấn mạnh rằng mọi công tác chuẩn bị phải được rà soát hết sức chặt chẽ.

Đoàn công tác SEA Games 27 lần này của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ có sự tham gia đông đảo của những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, mang theo một khối lượng khổng lồ những trang thiết bị truyền hình hiện đại với quyết tâm gửi tới khán giả bầu không khí SEA Games chân thực nhất, sống động nhất trên từng khuôn hình, qua đó, khẳng định vị thế và tầm vóc của Đài truyền hình Quốc gia.

‘ Mọi vấn đề liên quan tới chiến dịch SEA Games 27 đều được báo báo và bàn bạc chi tiết

Quy mô chiến dịch của VTV càng lớn đồng nghĩa rằng nhiệm vụ quản lý cũng vì thế mà phải thực hiện hết sức chặt chẽ. Phát biểu trong cuộc họp, ông Phan Ngọc Tiến chia sẻ: "Chúng ta là những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được đích thân Tổng Giám đốc Đài THVN tin tưởng giao trọng trách tại SEA Games 27. Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền cho SEA Games 27 với mong muốn làm thế nào để phục vụ thông tin tốt nhất tới đông đảo khán giả xem truyền hình trong cả nước, về bức tranh toàn cảnh của ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Do đó, bằng lòng yêu nghề của những phóng viên VTV, đoàn công tác cần nỗ lực hết sức để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất, xứng đáng với thương hiệu VTV, với những gì lãnh đạo đã giao phó".

Xuyên suốt buổi họp, những vấn đề về khâu tổ chức, khâu nội dung cũng như kỹ thuật thể hiện… đã được đưa ra bàn bạc. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ chỗ ăn nghỉ của đoàn công tác đã được thu xếp xong.

Được biết, VTV sẽ tiến hành set-up trường quay, có camera ghi hình độ phân giải HD, cho chất lượng hiển thị sắc nét, đồng thời cũng tiến hành chuyển đổi thành SD để phát trên các kênh sóng (chưa phải HD) của Đài THVN.

Ngoài ra, trong chiến dịch SEA Games 27 này của VTV, đoàn công tác cũng tiến hành thiết lập một hệ thống truyền dữ liệu tân tiến, tốc độ cao, giúp giản tiện trong việc chuyển đổi dữ liệu số từ Myanmar về Việt Nam và ngược lại, tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân mỗi phóng viên trong việc sản xuất chương trình.

Trên thực tế, việc số hoá quá trình sao chép, lưu trữ, truyền dữ liệu... đã và đang được VTV thực hiện song song cùng lộ trình "HD hoá" chất lượng truyền hình. Tuy nhiên, với cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin còn hạn chế của nước chủ nhà Myanmar, việc thiết lập và vận hành thành công hệ thống này sẽ là một thách thức không nhỏ với đoàn công tác của VTV.

Đoàn công tác SEA Games 27 của VTV sẽ bắt đầu chuyến công tác từ ngày 1/12 tới đây trước khi quay về Việt Nam vào ngày 25/12.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1