XMXT Sài Gòn bỏ giải: Tiếng nói của người trong cuộc

Anh Tuấn - Thanh BìnhCập nhật 11:54 ngày 21/08/2013

 XMXT Sài Gòn đã chính bỏ giải và kéo theo đó rất nhiều hệ lụy của V-League 2013. Những người trong cuộc đã lên tiếng về sự kiện đáng quên của V-League năm nay.

Nếu XMXT Sài Gòn bỏ V-League, SLNA sẽ là đội bóng chịu thiệt hại nặng nhất khi mất đi 6 điểm tương đương hai trận thắng trước đội bóng Sài thành này. Đang kém Hà Nội T&T hai điểm nhưng giờ đây SLNA rơi xuống vị trí thứ 4 với 4 điểm ít hơn đội dẫn đầu.

Hà Nội T&T từ 38 điểm chỉ còn 34 điểm vì có một trận hòa và thắng với XMXT Sài Gòn, nhưng vẫn giữ ngôi đầu bảng. Trong khi đó, HAGL sẽ hưởng lợi khi vươn lên vị trí thứ hai sau 20 vòng đấu, với 32 điểm. SHB. Đà Nẵng không mất nhiều điểm do họ hòa cả hai trận với đội bóng Sài thành ở mùa này.

‘ XMXT Sài Gòn đã chính thức chia tay giải đấu V-League 2013. (Ảnh: Goal)

Ở phía cuối bảng xếp hạng, Kiên Giang nhen lên cơ hội trụ hạng, trong khi Ninh Bình từ chỗ chắc chắn không phải xuống hạng, giờ sẽ phải nỗ lực giành ít nhất một trận hòa vì hiện có 18 điểm, hơn Kiên Giang 5 điểm.

Cũng chính vì SLNA là một trong những đội thiệt thòi nhất vì bị trừ đến 6 điểm. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA nói: "Coi như V-League năm nay chỉ còn 1 vòng đấu nữa là ngã ngũ. Hà Nội T&T chỉ cần một trận thắng nữa là nâng cao cúp vô địch. Lượt trận cuối có thể chỉ là trận thủ tục với nhiều đội. Với việc bỏ giải của XMXT Sài Gòn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, với tôi coi như V-League 2013 đã thất bại, đã không thành công”.

HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ với giọng buồn bã: "Chúng tôi rất buồn vì sự cố XMXT Sài Gòn bỏ giải, nhưng cuộc chơi thì phải chấp nhận. Ở các trận đấu tới, dù cơ hội vô địch với SLNA rất mong manh nhưng chúng tôi sẽ đá hết mình vì người hâm mộ".

Cảm thấy sốc nhất có lẽ là các cầu thủ. Tiền vệ Phan Văn Tài Em từng nếm trải cảm giác này khi anh còn thi đấu cho Navibank Sài Gòn. Đội bóng này cũng từng giải tán. Chia sẻ về việc XMXT Sài Gòn bỏ giải, Tài Em cho hay: “Đúng là một cú sốc lớn với mọi người, bởi vì sau quyết định này, tương lai của đội bóng có lẽ sẽ là một dấu hỏi lớn. Bản thân tôi và một số cầu thủ khác sẽ hết hợp đồng với CLB vào cuối mùa giải này, nên có lẽ không đáng lo lắm, chỉ thương các anh em còn hợp đồng và cầu thủ trẻ chưa biết sẽ về đâu trong tương lai”.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi chi tiết câu chuyện qua video dưới đây:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1