Xung quanh việc CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam giải thể

Thanh Huyền – Văn PhươngCập nhật 22:26 ngày 26/04/2013

 CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam vốn được biết đến như một trong những CLB mạnh nhất của bóng bàn quốc gia. Thế nhưng nhiều người không khỏi bất ngờ khi CLB bóng bàn này chịu cảnh bơ vơ trong thời điểm hiện tại.

Những người quan tâm tới bộ môn bóng bàn hẳn không lạ gì cái tên CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam. Đây là một trong những CLB chuyên nghiệp mạnh nhất trên cả nước. Họ được đầu tư lớn, thường xuyên đi tập huấn nước ngoài, đã và đang sở hữu rất nhiều những hảo thủ quan trọng của bóng bàn quốc gia như Đoàn Kiến Quốc, Đào Duy Hoàng… Thậm chí đây CLB bóng bàn đầu tiên của Việt Nam thuê HLV ngoại về giảng dạy.

Tuy nhiên, việc CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam chịu cảnh bơ vơ khi bước vào giải vô địch bóng bàn toàn quốc đang diễn ra tại Lâm Đồng là điều khiến nhiều người không khỏi cảm thấy bất ngờ.

‘ Các tay vợt của CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam đang bơ vơ. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Mới đây, Tổng Công ty Khí Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã có quyết định giải thể Công ty cổ phần thể thao và văn hóa Dầu khí, đơn vị quản lý CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam.

Bất chấp sự việc trên, CLB này vẫn tham dự giải vô địch bóng bàn toàn quốc đang diễn ra tại Lâm Đồng. Tuy nhiên, họ chỉ có 4 VĐV nam, số lượng ít nhất trong 14 đoàn tham dự giải. Và họ cũng không vượt qua được vòng tứ kết. Mặc dù trước đó, 2 năm liên tiếp, năm 2010 và 2011, họ đã từng đăng quang nội dung đồng đội nam tại giải bóng bàn Cây vợt vàng.

Ông Trương Thới Nhiệm, HLV trưởng CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam chia sẻ: “Khó khăn nhất cho CLB chính là việc không có thời gian tập huấn. Đơn vị chủ quản của CLB là Tổng Công ty dầu khí Việt Nam không phê duyệt cho kế hoạch tập huấn nước ngoài và điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của các VĐV”.

Trong khi đó, VĐV của CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam, Đào Duy Hoàng hoang mang chia sẻ: “Sau khi nghe thông tin CLB giải thể, anh em VĐV đều cảm thấy hết sức hoang mang. Bởi bây giờ CLB giải thể thì chắc chắn các nhà tài trợ cũng không còn mặn mà với CLB”.

Hiện tại, CLB bóng bàn Dầu khí Việt nam đang hoạt động dưa trên kinh phí từ những hợp đồng quảng cáo, tài trợ của các đơn vị trong ngành dầu khí và một vài đơn vị khác. Dù mức lương của các VĐV trong CLB không bị ảnh hưởng, nhưng những khoản thưởng ngoài lề và kinh phí hoạt động của đội bóng sẽ không còn rủng rỉnh như trước.

Ông Trương Thới Nhiệm, HLV trưởng CLB bóng bàn Dầu khí Việt Nam chia sẻ thêm: “Trong khoảng 30 ngày nữa chúng ta sẽ biết được chắc đơn vị chủ quản mới của CLB”.

CLB bóng bàn dầu khí Việt Nam là một trong hai đơn vị thể thao lâm vào khó khăn sau khi Công ty cổ phần Thể thao và Văn hóa Dầu khí giải thể. Nhưng trong khi người anh em CLB bóng chuyền nam Dầu khí đã được sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đồng ý tiếp nhận thì CLB bóng bàn Dầu khí vẫn chưa tìm được đơn vị tiếp nhận mới. Và rõ ràng là tương lai của thầy trò HLV Trương Thới Nhiệm vẫn đang vô cùng bấp bênh.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1