2012: Hơn 1 tỷ cảm biến máy ảnh được tiêu thụ

Ngân Giang (Dịch)-Chủ nhật, ngày 06/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Thenextweb

Công ty nghiên cứu ABI Research cho biết, đã có hơn 1 tỷ chiếc cảm biến máy ảnh dùng trong điện thoại thông minh và máy tính bảng được tiêu thụ trong năm 2012. Dự báo, con số này sẽ đạt 2,7 tỷ chiếc vào năm 2018.

Theo các chuyên gia phân tích tại ABI Research, những con số thống kê trên không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các dòng smartphone có mặt trên thị trường đều được trang bị camera. Thậm chí, có nhiều dòng điện thoại thông minh còn được trang bị 2 camera, trong đó cứ 3 chiếc smartphone thì có 1 chiếc được trang bị camera trước phục vụ các cuộc gọi video của người dùng.

Hiện nay, mặc dù có khá nhiều máy tính bảng cũng được trang bị camera nhưng số cảm biến máy ảnh được dùng trên điện thoại thông minh vẫn chiếm đa số - (80%) trong tổng số cảm biến máy ảnh được bán ra trong năm vừa qua.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, khi camera trở thành tính năng chuẩn trên điện thoại di động, rất nhiều nhà sản xuất bắt đầu gia tăng độ phân giải. Trong khi độ phân giải trung bình trong năm 2012 là 8MP, rất nhiều camera được giới thiệu là có chế độ canh nét tự đông, chụp hình nhanh, cho hình đẹp mặc dù trong điều kiện không đủ ánh sáng.

Camera không chỉ để chụp hình

“Các chức năng của chiếc camera trên điện thoại di động không chỉ đơn thuần là chụp lại hình ảnh của bạn và những gì bạn yêu thích. Những dịch vụ mới như nhận diện cử chỉ bằng cách sử dụng camera ngày càng phổ biến các thiết bị di động” - chuyên gia phân tích Josh Flood nhận định.

Có một điều chắc chắn là sự phổ biến của máy ảnh trên điện thoại di động đang tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà phát triển. ABI Research dự báo, sẽ có khoảng 230 triệu smartphone trang bị công nghệ nhận diện cử chỉ sẽ được tiêu thụ trong năm 2015. Như vậy, ứng dụng dành cho công nghệ này hứa hẹn sẽ bùng nổ.

Được biết, điều tra trên là một phần trong nghiên cứu mới nhất của ABI Research về công nghệ hình ảnh trong các thiết bị di động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước