2013: 97% mã độc nhắm vào điện thoại Android

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 06:53 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất từ ​​F-Secure, năm 2013, 97% các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động nhắm tới hệ điều hành Android, tăng từ tỷ lệ 79% một năm trước đó.

Các chuyên gia an ninh mạng nhận định, hệ điều hành Android ngày càng trở thành mục tiêu tấn công của các phần mềm độc hại. Năm ngoái, trong các cuộc tấn công phần mềm độc hại, các chuyên gia ước tính, có tới 97% hướng tới các thiết bị sử dụng nền tảng Android, tăng mạnh so với tỷ lệ 79% trong năm 2012.

Trên thực tế, số lượng các cuộc tấn công nhằm vào hệ điều hành mã nguồn mở của Google đã tăng 238 lên 804. Trong khi đó, số các cuộc tấn công các phần mềm độc hại trên Symbian chỉ chiếm 3%, tương đương với 23 cuộc. Chỉ có hơn 15% các cuộc tấn công của phần mềm độc hại trên web nhắm vào các thiết bị iOS.

Một tin tức tốt lành là, nếu bạn đang sống tại Mỹ, chỉ có khoảng 5% số các thiết bị sử dụng nền tảng Android bị phần mềm độc hại tấn công. Trong danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ các thiết bị Android bị tấn công nhiều nhất, 75% đến từ Arab Saudi và Ấn Độ.

Sau khi thử nghiệm các ứng dụng từ những cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, một phần ba các ứng dụng từ Android159 được phát hiện có chứa phần mềm độc hại. Chỉ có một phần nhỏ 0,1 % các ứng dụng từ Google Play Store bị nhiễm virus.

Trước đó, báo cáo Cisco cho thấy, 99% các phần mềm độc hại trên di động đang nhắm tới các thiết bị Android. Ngoài ra, nền tảng Android là mục tiêu lớn (chiếm tới 71%) cho các phần mềm mã độc hại trên web. Tuy nhiên, chỉ có 1,2% các cuộc tấn công của phần mềm độc hại nhắm vào các thiết bị cụ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước