2013: Doanh thu từ ứng dụng di động đạt 27 tỷ USD

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 02/07/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: PC World

 Theo ước tính của ABI Research, trong năm 2013, số tiền thu được từ thị trường ứng dụng di động toàn cầu sẽ đạt khoảng 27 tỷ USD.

Các chuyên gia tại ABI Research cho biết, trong khi 2 nền tảng BlackBerry và Windows đang gia tăng số lượng ứng dụng để cạnh tranh vị trí thứ 3 trên thị trường hệ điều hành di động, chúng vẫn bị 2 nền tảng hàng đầu thị trường là iOS và Android bỏ lại với khoảng cách khá xa.

“iOS tiếp tục dẫn đầu thị trường doanh thu từ ứng dụng di động. Dự báo, nền tảng này sẽ chiếm hơn 2/3 tổng doanh thu ứng dụng dành cho máy tính bảng và điện thoại thông minh trong năm 2013”, chuyên gia phân tích cấp cao Josh Flood nhận định.

“Mặc dù nền tảng Android của Google hiện đang vượt qua iOS về tổng số ứng dụng, tuy nhiên, người dùng iOS lại chứng minh được rằng họ sẵn sàng bỏ tiền để mua ứng dụng hơn là người dùng Android. Khoảng cách về doanh thu giữa 2 nền tảng hàng đầu thị trường sẽ không có dấu hiệu được cải thiện trong vòng 18 tháng tới”, ông Josh Flood cho biết thêm.

Theo nhận định của các chuyên gia tại ABI Research, trong thời gian tới, doanh thu trên thị trường ứng dụng di động sẽ gia tăng mạnh mẽ do nhu cầu sử dụng máy tính bảng của người dùng ngày càng nhiều. Dự báo, doanh thu từ ứng dụng di động dành cho máy tính bảng sẽ vượt điện thoại thông minh vào năm 2017.

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, khuynh hướng người dùng máy tính bảng sẵn sàng trả tiền cho các ứng dụng nhiều hơn người dùng điện thoại thông minh bởi máy tính bảng có kích thước màn hình lớn hơn, đem lại cho họ nhiều trải nghiệm tốt hơn trong việc chơi game, đọc sách, cập nhật tin tức…

Theo các số liệu thống kê, mức giá bán trung bình cho một ứng dụng ở mỗi khu vực là khác nhau, ví dụ ở khu vực Bắc Mỹ là 1,09 USD, trong khi đó, tại các thị trường đang phát triển như châu Á và Nam Mỹ, mức giá trung bình của một ứng dụng nằm trong khoảng 0,1–0,2 USD. Các ứng dụng di động xuất hiện từ cuối những năm 1990 và bắt đầu bùng nổ sau khi Apple giới thiệu kho lưu trữ ứng dụng của mình cho các thiết bị iPhone và iPad vào giữa năm 2008.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước