2014: Sẽ có 1 tỷ thiết bị Android được tiêu thụ

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 02/02/2014 06:50 GMT+7

Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán, các thiết bị sử dụng nền tảng Android sẽ lần đầu tiên đạt mốc 1 tỷ chiếc được tiêu thụ trong năm 2014.

Gartner cho biết, các thiết bị chạy nền tảng Android bao gồm smartphone và máy tính bảng. Sự phát triển của các thiết bị Android trong năm 2014 sẽ tập trung chủ yếu ở các thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo dự báo của Gartner, với số lượng thiết bị Android bán ra ước đạt 1 tỷ chiếc, nền tảng này sẽ chiếm 45% thị phần hệ điều hành di động trong năm 2014. Android sẽ bỏ xa nền tảng iOS của Apple trên cả thị trường máy tính bảng lẫn smartphone.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, trong năm 2014, nhu cầu smartphone tại các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Android sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi. Số lượng thiết bị Android được phân phối tại các thị trường này sẽ chiếm khoảng 75% tổng số điện thoại Android được bán ra trong năm nay.

Trong năm 2013, IDC cho biết, nền tảng Android chiếm hơn 80% thị phần trên thị trường smartphone, củng cố vị trí số 1 vững chắc của mình trên thị trường này. Nền tảng Android được khá nhiều công ty công nghệ sử dụng để phát triển sản phẩm mới của mình, trong số này, Samsung là công ty giành nhiều thị phần nhất.

Theo thống kê từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường, trong năm 2012, Google thu được khoảng 4,6 tỷ USD lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước