2014: Smartphone nào sẽ “cháy hàng”?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 31/03/2014 16:10 GMT+7

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu Gartner, lượng bán smartphone giá rẻ sẽ "bù đắp" lại sự tăng trưởng "khiêm tốn" trên phân khúc smartphone cao cấp.

Số liệu thống kê từ Gartner cho biết, năm 2013, doanh số bán điện thoại di động trong năm 2013 đạt 1,807 tỷ chiếc. Dự báo trong những năm tới, mức tăng trưởng trên thị trường này có tỷ lệ hết sức khiêm tốn. Cụ thể, đến năm 2015, số điện thoại di động bán ra đạt khoảng 1,953 tỷ chiếc.

Theo Gartner, thủ phạm chính khiến cho sự tăng trưởng giảm sút một cách đáng kể là do doanh số bán hàng ở thị trường điện thoại cao cấp giảm, trong khi đó, thị trường điện thoại tầm thấp tăng trưởng không ổn định.

Chuyên gia phân tích Annette Zimmermann làm việc tại Gartner nhận định: “Phân khúc thị trường điện thoại thông minh đang thiếu đi sự sáng tạo phần cứng, không có nhiều sản phẩm mới thay thế các sản phẩm được giới thiệu trong năm 2013. Sự tăng trưởng tại các thị trường mới nổi như Mỹ Latin, Trung Đông, châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương và Đông Âu đang bù đắp cho sự yếu kém của thị trường trưởng thành trong tương lai gần".

Gartner cũng cho biết thêm, máy tính bảng sẽ tiếp tục giành thị phần của thị trường máy tính để bàn truyền thống và máy tính xách tay trong năm 2014 - 2015. Các chuyên gia tại Gartner dự đoán, khi thị trường máy tính bảng dần dần trở nên bão hòa, giá cả của các thiết bị này chắc chắn sẽ đi xuống.

Các chuyên gia phân tích tại Gartner nhận định, yếu tố giá vẫn đang đóng vai trò là một phần không thể thiếu khi quyết định mua sản phẩm, tuy nhiên, người dùng cần nhiều hơn nữa các tính năng mới bổ sung cho các thiết bị.

"Máy tính bảng đang được sử dụng rộng rãi ở Mỹ với sự thống trị của thương hiệu Apple. Mỗi thị trường lại có sức tiêu thụ máy tính bảng khác nhau. Ở những thị trường mới nổi, máy tính nhỏ hơn, giá rẻ hơn… dường như được tiêu thụ nhiều hơn”, ông Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu của Gartner nhận định.

Gartner dự báo, số lượng thiết bị Android được xuất xưởng vào cuối năm 2014 sẽ vượt qua mốc 1 tỷ chiếc. Trong khi đó, Apple được dự đoán sẽ bán được 286,4 triệu thiết bị iOS vào năm 2014 và 324 triệu chiếc vào năm 2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước