25/4: Thương vụ Microsoft – Nokia sẽ hoàn tất

Ngân Giang (Dịch)-Thứ tư, ngày 23/04/2014 06:00 GMT+7

Cuối cùng, thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ Nokia của Microsoft sẽ chính thức hoàn tất vào ngày 25/4.

Thông tin trên đã được Brad Smith, Phó chủ tịch và đứng đầu bộ phận Pháp lý của Microsoft công bố trên blog chính thức của Microsoft. Nokia cũng thông báo thời điểm hoàn tất thương vụ với Microsoft trên website chính thức của công ty.

Trước đó, nhiều website công nghệ cho biết, Microsoft Mobile Oy là tên gọi được Microsoft lựa chọn để thay cho thương hiệu điện thoại Nokia. Điều này có nghĩa, Nokia sẽ không còn tồn tại như một công ty sản xuất điện thoại sau hơn 20 năm tung hoành trên thị trường thiết bị cầm tay.

Tuy nhiên, trong bức thư vừa được Nokia gửi cho các đối tác là nhà phân phối, cung cấp lâu năm, Nokia cam kết với các nhà phân phối, mối quan hệ hợp tác cùng những điều khoản đã kí kết vẫn sẽ không thay đổi.

Từng là nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường điện thoại di động, tuy nhiên, Nokia đã không thể thích ứng kịp với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp smartphone và bị tụt lại trong cuộc đua với các đối thủ lớn như Samsung, Apple. Giữa ranh giới giữa tồn tại hoặc bị khai tử, Nokia đã chọn cách trở thành một phần của Microsoft để vẫn có thể tiếp tục cho ra đời những chiếc điện thoại mới.

Thông báo mua lại bộ phận điện thoại cũng như các mẫu bản quyền sáng chế Nokia của Microsoft là một trong những thông báo gây sốc nhất trong năm 2013. Tuyên bố này được đưa ra vào tháng 9/2013 với giá trị của bản thỏa thuận lên tới 7,2 triệu USD.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, việc mua lại một bộ phận kinh doanh của Nokia sẽ giúp Microsoft gia tăng thị phần trên thị trường các thiết bị di động, thúc đẩy khoản lợi nhuận mà công ty có thể thu về trong thời gian tới. Thời gian vừa qua, Microsoft đã phát triển thành công máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và một số thiết bị giải trí khác.

Từ khóa:

Nokia, Microsoft

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước